Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Điểm mặt dàn VĐV điển trai tại Olympic 2020

Nhân vật Nhật Bản    • Aug 4, 2021

Bài: Natsume

Olympic Tokyo không chỉ là nơi hội tụ những tinh hoa thể thao đến từ các quốc gia trên thế giới, mà nhan sắc của những nam vận động viên (VĐV) cũng là điểm cộng, thu hút sự quan tâm của công chúng đến với Thế vận hội. 

Ran Takahashi, VĐV Bóng chuyền, Nhật Bản

Ngay từ khi có tên trong danh sách VĐV bóng chuyền tham gia Olympic 2020, Ran Takahashi đã gây chú ý bởi vẻ ngoài thư sinh của mình. Ban đầu, chàng trai sinh năm 2001 đã bị nhiều người nghi ngờ tài năng, nhưng bằng nỗ lực, Takahashi đã chứng tỏ mình là một VĐV sáng giá của đội tuyển quốc gia. Anh cũng được bình chọn là VĐV xuất sắc nhất tại Tokyo Challenge Cup 2021 tại Nhật Bản. Ran Takahashi chia sẻ rằng, tên “Ran” được đặt theo “home run” trong bóng chày bởi cha của anh có niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn này.
olympic
Ảnh: Imago-Image
/banner

Tom Daley, VĐV Nhảy cầu, Anh

Daley được mệnh danh là "thần đồng nhảy cầu" của Anh. Ở phần thi chung kết đôi nam 10m cầu cứng, Daley và Matty Lee đã vượt qua cặp VĐV Trung Quốc Cao Yuan, Chen Aisen - bộ đôi từng hai lần đoạt huy chương vàng (HCV) Olympic - với cách biệt 1,23 điểm. Tuy nhiên, đoạn clip quay cảnh anh tranh thủ đan len trong lúc xem thi đấu và khoe thành quả là một túi len đựng HCV có hai mặt cờ Anh và cờ Nhật đã tạo nên cơn sốt trên MXH.
olympic
Ảnh: Insider

Ít ai biết, Tom Daley đã công khai là người đồng tính vào năm 2013, không lâu sau khi anh giành huy chương đồng (HCĐ) tại Olympic London. Daley hy vọng HCV của anh tại Tokyo 2020 sẽ tiếp thêm động lực cho những người trẻ thuộc cộng đồng LGBTQ+ có thể vững bước trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

olympic
Ảnh: Insider, Guardian

Alex Hoa Thiên, VĐV cưỡi ngựa, Trung Quốc

Alex Hoa Thiên gây chú ý bởi vẻ ngoài chuẩn quý tộc của mình cùng gia thế hiển hách. Anh có xuất thân danh giá với ông bà nội đều từ gia đình quân nhân, cha của Hoa Thiên là chuyên gia trong lĩnh vực Hàng không, sở hữu hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Trung Quốc. Bà ngoại anh là hậu duệ của người vợ thứ ba của Vua Henry VIII, hiện là cố vấn cấp cao cho Ủy ban Đua ngựa Anh, chính vì thế Hoa Thiên đã bộc lộ năng khiếu ở lĩnh vực này ngay từ khi còn nhỏ. 
olympic
Ảnh: Chinadaily

Năm 17 tuổi, anh đại diện trường tham gia Cuộc đua cưỡi ngựa Hoàng gia Windsor và giành giải vô địch, được Nữ hoàng Anh đích thân trao thưởng. Anh cũng là VĐV đầu tiên vô địch ở cả ba môn phối hợp, mang vinh quang về cho Trung Quốc tại Olympic Bắc Kinh.  Năm 2019, anh lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) do Forbes Trung Quốc bầu chọn. Tại Olympic Tokyo 2020, ở nội dung thi đấu mở màn vào ngày 30/07, Alex Hoa Thiên đứng vị trí thứ hai.

olympic

Ảnh: Chinadaily

Sam Mikulak, VĐV Thể dục dụng cụ, Mỹ

Sam Mikulak , VĐV thể dục dụng cụ hàng đầu của Mỹ, cho biết anh sẽ giải nghệ sau Thế vận hội Tokyo với lý do chấn thương cổ tay và những tiết lộ về sức khỏe tinh thần trong thời gian buộc phải nghỉ thi đấu vì COVID-19. Hơn một thập kỷ gắn bó với Thể dục dụng cụ Mỹ, Sam đã hai lần tham dự Olympic, 6 lần vô địch giải Mỹ và là nam VĐV Thể dục dụng cụ duy nhất của Mỹ có kinh nghiệm tham gia Olympic.
olympic
Ảnh: wlbt
Olympic
Ảnh: Getty Images

Jeong Seung Won, cầu thủ, Hàn Quốc

Anh được mệnh danh là "nam thần sân cỏ" khi nhận nhiều lời khen bởi gương mặt điển trai, có nét giống nhiều diễn viên, idol Hàn Quốc. Anh cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc được hi vọng sẽ “làm nên chuyện” tại Olympic Tokyo. Tuy nhiên, đội tuyển Hàn Quốc đã có một trận đấu không như mong đợi, sau khi thua Mexico với tỉ số 3-6 ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo. 
olympic
Ảnh: Sport5
[subscribe]

Welson Sim, VĐV bơi lội, Malaysia

Sau lần xuất hiện tại Olympic Rio, Welson luôn nằm trong tầm ngắm của truyền thông và thu hút nhiều fan nữ bởi ngoại hình đối lập giữa cơ thể săn chắc của một kình ngư, nhưng khuôn mặt lại rạng rỡ với nụ cười tỏa nắng. Tại Olympic Tokyo, anh tham gia thi đấu ở hai nội dung 200m và 400m tự do. Dù thường xuyên xuất hiện với khuôn mặt được che kín bởi khẩu trang nhưng Welson Sim cũng “kịp” thu hút sự chú ý của nhiều khán giả nữ.
olympic
Ảnh: Twitter

Pita Taufatofua, VĐV Taekwondo, Tonga

Trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, VĐV Pita Taufatofua đại diện cầm cờ cho đoàn thể thao Tonga đã gây sốt với màn khoe thân hình săn chắc, vạm vỡ. Pita theo học Taekwondo từ khi còn nhỏ. Olympic Rio 2016 chính là kì Olympic đầu tiên mà Pita tham dự, khi đó anh đã 33 tuổi. Ngoài võ thuật, trượt tuyết cũng là bộ môn mà anh thi đấu tại các kỳ Thế vận hội mùa đông. Ngoài đời thường, Pita là người điềm đạm và có trái tim ấm áp. Anh thường xuyên làm từ thiện và gắn bó với những đứa trẻ vô gia cư.
olympic
Ảnh: Inside the Game

Daiya Seto, VĐV bơi lội, Nhật Bản

Daiya Seto hiện là người nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 200m bướm và 400m cá nhân. Bỏ qua những lùm xùm cá nhân, Daiya Seto vẫn là ứng cử viên sáng giá để giành lấy tấm HCV cho đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, thành tích của anh tại đấu trường thể thao lần này lại không được như mong đợi.

olympic

Ảnh: Spitser Photography
Xem thêmNhững điều có thể bạn chưa biết về logo Olympic Tokyo 2020

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top