Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Kasou Taishou Show: Nguồn cảm hứng cho tiết mục trong lễ khai mạc Olympic 2020

Giải trí Nhật Bản    • Jul 28, 2021

Bài: Natsume

Chỉ sau một đêm, tiết mục kịch câm tái hiện 50 hình ảnh các môn thể thao trong Olympic đã trở nên "viral" và phủ sóng khắp các trang MXH bởi sự độc đáo, sáng tạo và hài hước. Nguồn cảm hứng từ tiết mục này có lẽ đến từ chương trình TV Show nổi tiếng Nhật Bản – Kasou Taishou.

Kasou Taishou hay còn có tên gọi đầy đủ là Kinchan and Katori Shingo's All Japan Costume Grand Prix (欽ちゃん&香取慎吾の全日本仮装大賞), là một chương trình truyền hình trên đài Nippon TV. Ra mắt lần đầu vào năm 1979, chương trình đã trải qua 98 tập với sự dẫn dắt của Kinichi Hagimoto và Shingo Katori. Tuy nhiên, trong buổi phát sóng ngày 06/02/2021, Kinichi Hagimoto đã thông báo rằng ông sẽ rời chương trình.

kasou taishou
Hai người dẫn chương trình quen thuộc của TV Show Kasou Taishou: Kinichi Hagimoto (phải) và Shingo Katori (trái). Ảnh: cinemacafe
kasou taishou
Những người tham gia sẽ biểu diễn các tiết mục để nhận giải thưởng của chương trình. Ảnh: livedoor

Đến tham gia chương trình, các nghệ sĩ nghiệp dư sẽ biểu diễn tiểu phẩm ngắn, sáng tạo tùy theo ý muốn và được chấm điểm bởi ban giám khảo. Đây cũng là chương trình khai sinh ra những tiểu phẩm sử dụng kỹ xảo thị giác trên sân khấu để tái hiện các hoạt động, vật dụng hàng ngày nhưng theo một cách hài hước và sáng tạo. Tiểu phẩm nổi tiếng đưa tên tuổi Kasou Taishou được biết đến trên toàn thế giới là tiết mục “hiệu ứng đặc biệt giả” có tên gọi “Ma trận bóng bàn – Matrix Ping Pong”.

kasou taishou
Tiết mục "Matrix Ping Pong" trở nên nổi tiếng và được sử dụng minh họa trên các trang MXH. Ảnh: Know your meme

“Matrix Ping Pong” là tiết mục kết hợp Kuroko (黒子) – kỹ thuật sử dụng các nhân viên mặc toàn đồ đen và theo truyền thống được coi như là vô hình trong Kabuki để tạo nên hiệu ứng sống động. Thoạt nhìn, mọi thứ có vẻ khá bình thường với phần chơi bóng bàn của hai người đàn ông, tuy nhiên, những cảnh bay để đỡ bóng ở đoạn sau đã cho mọi người cái nhìn khác về tiết mục này. Những người hỗ trợ sẽ mặc đồ đen phủ kín từ đầu đến chân để tiệp với màu bức màn đằng sau, giúp họ trở nên vô hình. Nhưng họ sẽ chịu trách nhiệm di chuyển các quả bóng bàn qua lại, tạo cảm giác trái bóng thật sự được đánh bởi hai người đàn ông. Bên cạnh đó, họ cũng là người nâng diễn viên chính, tạo thành những thế hệt như trong phim hành động, làm phần diễn trở nên sống động, hài hước hơn. Tiết mục này do Hideki Kajiwara chỉ đạo, đã giành chiến thắng trong cuộc thi vào ngày 31/03/2003.

kasou taishou
Tiết mục "Sư phụ Karate". Ảnh: Youtube
kasou taishou
Spaghetti Napolitana. Ảnh: Youtube
kasou taishou
Đôi khi bạn cũng có thể trở thành VĐV nhảy ngựa mà không cần thể lực tốt. Ảnh: Youtube

Bạn có thể xem đầy đủ các tiết mục của chương trình tại đây.

Nhờ sự nổi tiếng của mình, Kasou Taishou đã được mua bản quyền và phát sóng ở một số quốc gia: Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore với tên gọi “Masquerade”.

Tại Olympic Tokyo 2020, kĩ thuật biểu diễn này một lần nữa được tái hiện với với màn mô tả 50 pictogram (hình ảnh thể hiện nội dung) của 33 môn thể thao Olympic. Người phụ trách phần trình diễn này là Hiro-Pon, một nghệ sĩ hài kịch câm Nhật Bản thuộc nhóm biểu diễn hài kịch từng đoạt giải thưởng Gamarjobat. Anh được hỗ trợ bởi bộ đôi hài kịch Masa và Hitoshi (Gabez) trong màn vũ đạo chặt chẽ và tràn đầy năng lượng, với tông màu chủ đạo là xanh dương (phần chính) và trắng (phần nền). Tiết mục một lần nữa chứng tỏ cho thế giới thấy sự sáng tạo và hài hước của Nhật Bản là không có giới hạn.

kasou taishou

kasou taishou
Nguồn: Olympic
[subscribe]

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top