Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Tổng biên tập Access: "Kilala Awards là một ý tưởng mới lạ"

Sự kiện Nhật Bản    • Feb 4, 2020

Được mời vào vị trí cố vấn cho giải thưởng Kilala Awards 2019, ông Masashi Takahashi - Tổng biên tập tạp chí ACCESS đã có những chia sẻ chân thành về cơn sốt hàng Nhật tại Việt Nam cũng như về giải thưởng Kilala Awards năm nay.
ông masashi takahashi tổng biên tập báo access
Cố vấn của KILALA AWARDS 2019: Ông Masashi Takahashi – Tổng biên tập tạp chí ACCESS.

Ông có cảm nhận thế nào về “cơn sốt” hàng Nhật tại Việt Nam hiện nay?

Có thể thấy rằng thu nhập trung bình của người Việt Nam ngày càng tăng, từ đó dẫn đến số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng nhiều. Ngoài ra, ngày càng có nhiều sản phẩm được niêm yết giá, vì vậy mà sức mua của người Việt Nam đối với các sản phẩm ngoại nhập cũng mạnh hơn trước. Tuy nhiên, theo như tôi thấy thì hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều hàng hóa của Nhật Bản lắm, nên nếu muốn người tiêu dùng Việt có thể mua sắm và sử dụng hàng Nhật dễ dàng hơn thì các doanh nghiệp Nhật vẫn còn phải cố gắng nhiều.

Ông nghĩ gì về giải thưởng bình chọn hàng Nhật “Kilala Awards”? Ông có thể cho biết lí do nhận lời trở thành cố vấn cho Kilala Awards 2019 hay không?

Năm ngoái, tôi đã từng được mời tham dự Kilala Awards 2018. Tôi cảm thấy rằng việc để người tiêu dùng Việt bình chọn các sản phẩm Nhật Bản là một ý tưởng khá mới lạ, và chỉ có Kilala – cẩm nang có nhiều độc giả trẻ Việt Nam – mới có thể thực hiện được ý tưởng này. Tôi vốn đã biết Kilala từ trước và luôn mong có thể cộng tác với Kilala nên rất sẵn lòng trở thành cố vấn cho giải thưởng năm nay. 

Trong các hạng mục của Kilala Awards 2019, đâu là hạng mục ông quan tâm nhất?

Tôi đặc biệt quan tâm đến hạng mục Chăm sóc sức khỏe và Điểm đến. Tôi đang có dự định sản xuất một chuyên mục đặc biệt trên ACCESS về xu hướng chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam nên tôi muốn biết thêm về cách người Việt Nam chăm sóc sức khỏe của mình. Ngoài ra, ngày càng có nhiều khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và tôi cảm thấy các điểm đến được người Việt yêu thích cũng đang tăng lên nên tôi cũng muốn biết nó thay đổi như thế nào.

Thông qua giải thưởng Kilala Awards 2019, ông có điều gì muốn nhắn nhủ với cộng đồng người tiêu dùng yêu thích hàng Nhật tại Việt Nam hay không?

Thay vì nhắn nhủ thì tôi muốn nghe người tiêu dùng chia sẻ hơn, chẳng hạn như lý do vì sao họ lại không mua những sản phẩm đến từ Nhật Bản mà họ thích. Tôi nghĩ rằng có nhiều lý do như là giá cả, thiết kế và dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng tôi muốn nghe thêm những chia sẻ cụ thể của họ.

Hiện nay, các vấn đề về môi trường đang nóng hơn bao giờ hết, trong năm qua tại Việt Nam các thương hiệu Nhật Bản như Aeon, Brother, thậm chí thương hiệu Uniqlo mới vào Việt Nam đã có những chiến dịch mạnh mẽ về môi trường. Ông nghĩ sao về những hoạt động này và ông có ấn tượng với chiến dịch nào trong đây không?

Bảo vệ môi trường là một dự án đường dài tốn kém nhiều tiền của, công sức và thời gian. Tôi nghĩ đó là thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản vì họ sở hữu cho mình những bí quyết và có thể tiến hành một cách có tổ chức và lâu dài. Đó là những điều mà những cá nhân nhỏ lẻ như tôi không thể làm nên tôi rất mến phục họ.

Khi nhận lời cùng Kilala vinh danh các thương hiệu có hoạt động CSR vì môi trường, ông có những kỳ vọng và khích lệ như thế nào cho các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam?

Đang có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm đến vấn đề môi trường, họ có nền tảng giáo dục tốt, thường xuyên trao đổi thông tin với nhau và cũng có cách bảo vệ môi trường của riêng mình như sử dụng túi vải hoặc ống hút nhôm,... Tôi hi vọng các doanh nghiệp sẽ có kế hoạch để hợp tác với những người trẻ như thế này. Tôi nghĩ điều đó cũng sẽ tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

kilala.vn

padding

Vinh danh sản phẩm và dịch vụ Nhật Bản - KILALA Awards 2019

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: Kilala Awards 2019

Gửi sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch vì môi trường của doanh nghiệp bạn cho chúng tôi qua địa chỉ email: awards@kilala.vn

Kilala Awards 2019
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top