Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Xuất khẩu rượu gin của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2021

Tin 60s    • Jan 12, 2022

Bài: Rin
Nguồn: mainichi.jp

Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu rượu gin trong 10 tháng đầu năm của Nhật Bản chạm mốc 2,57 tỷ yên.

Rượu gin của Nhật Bản, đặc biệt là rượu được sản xuất thủ công, rất phổ biến ở nước ngoài trong những năm gần đây. Theo Cục Hải quan Osaka, Nhật Bản đã xuất khẩu 3,714 triệu lít rượu gin từ giữa tháng 1 đến tháng 10/2021, tương đương 2,57 tỷ yên. Giá trị xuất khẩu trong 10 tháng đầu năm 2021 đã vượt xa cùng kỳ năm 2019 là 2,28 tỷ yên, và đây cũng là con số cao nhất từng được ghi nhận.

ruou-gin-thu-cong-nhat-ban-ki-no-bi
Rượu gin thủ công của Nhật Bản rất được yêu thích ở nước ngoài. Ảnh: japantimes.co.jp

Ngành xuất khẩu rượu gin đã có những bước tiến vượt bậc khi giá trị xuất khẩu chỉ đạt 1 triệu yên vào năm 2011 đã gia tăng đáng kể từ năm 2016 do sự bùng nổ về nhu cầu rượu gin trên toàn cầu, theo cơ quan Hải quan Chính phủ. 

ruou-gin-nhat-ban-rat-duoc-ua-chuong
Nhờ có hương vị đặc trưng khác biệt, rượu gin Nhật Bản đã tìm được chỗ đứng vững vàng trên bản đồ rượu gin thế giới. Ảnh: thejapantimes

Trong giai đoạn 10 tháng đầu năm 2021, thị trường xuất khẩu rượu gin lớn Nhất của Nhật Bản là châu Âu và Bắc Mỹ với tỷ lệ lên đến 60% tổng sản lượng xuất khẩu, trong đó Hoa Kỳ chiếm 19,3%, còn Hà Lan và Pháp lần lượt là 13,3% và 11%. 

Rượu gin được chưng cất từ nhiều thành phần như lúa mạch, trong đó phổ biến là lúa mạch đen cùng quả bách xù và một số loại thực vật khác. Trong số các nhà sản xuất rượu gin của Nhật Bản, Suntory Spirits Ltd. là một trong những đơn vị tên tuổi, đã bắt đầu xuất khẩu rượu "Roku Gin” từ năm 2017. 

ruou-gin-roku
Rượu gin Roku. Ảnh: timeout.com

Đây là loại rượu gin được chưng cất từ 6 loại thực vật, đúng với tên gọi “Roku” nghĩa là số 6 trong tiếng Nhật, bao gồm: hoa và lá sakura, trà xanh, Gyokuro (trà xanh loại hảo hạng), hạt tiêu Sansho, vỏ quýt Yuzu và quả bách xù.

Xem thêm: Các loại trà Nhật Bản

Loại rượu này có mùi thơm và hương vị hài hòa, rất phù hợp cho những ai yêu thích hương bách xù dịu nhẹ. Ban đầu, hương vị hoa ngọt ngào làm sẽ hài lòng bất kỳ ai thưởng thức, sau đó kết thúc với hương vị quýt cay cay, tạo nên ly gin tròn vị.

Suntory cho biết thêm rằng rượu gin của Nhật Bản được coi là có hương vị thơm ngon và nhận được nhiều sự công nhận ở nước ngoài. Vì rất nhiều người ở châu Âu và Hoa Kỳ thường xuyên uống rượu gin, hãng dự định sẽ tiếp tục tập trung vào các kênh bán hàng ở nước ngoài.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top