Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Hạ Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết ASIAN CUP 2019

Giải trí Nhật Bản    • Jan 29, 2019

Bài: N.A
Ảnh: GettyImages, AFP

Trước khi vào trận bán kết thứ nhất, Iran trong tâm thế hướng đến chức vô địch ASIAN CUP 2019, trong khi Nhật Bản chưa để lại nhiều ấn tượng ở các vòng đấu trước. Thế nhưng, tối 28/01, Nhật Bản tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp đội bóng hàng đầu châu Á khi chiến thắng giòn giã 3-0 và đã làm tan giấc mộng vô địch của Iran sau 43 năm chờ đợi.

Ngay từ đầu Nhật Bản đã duy trì một thế trận chậm và chắc. Họ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ nhưng lại không quá vội vàng trong những đợt lên bóng. Mỗi khi có bóng, Nhật Bản đẩy tốc độ trận đấu lên vừa phải. Các cầu thủ Nhật Bản chuyền nhiều và cố gắng tìm kiếm những khoảng trống từ phía hàng thủ đối phương.

Dù rằng trước trận đấu Iran cho thấy họ không dễ bị đánh bại bởi những chiến thắng liên tiếp với tỉ số đậm. Với thể hình cao to, các hậu vệ Iran dễ dàng hóa giải những tình huống cố định của các cầu thủ Nhật Bản. Họ cũng tỏ ra rất tỉnh táo với những pha đánh vỗ mặt quen thuộc của Nhật Bản. Tuy nhiên, Iran cũng chỉ duy trì được một thế trận khá cân bằng trong 45 phút của hiệp một.

nhat ban thang iran

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp hai. Khi hàng thủ Iran đang tranh chấp bóng bỗng dừng lại để tố cáo Minamino ngã vờ. Tiền đạo số 9 của Nhật Bản nhanh chóng đuổi theo bóng rồi thực hiện quả tạt cho Osako đang băng lên tốc độ nhanh và đánh đầu mở tỉ số trong sự ngỡ ngàng của HLV Carlos Queiroz.

Khi các cầu thủ Iran còn chưa hết bàng hoàng vì để thủng lưới thì chỉ 10 phút sau, Nhật Bản đã nâng tỉ số lên 2-0. Đó tiếp tục là một sai lầm hàng phòng ngự Iran. Hậu vệ số 8 Pouraliganji để bóng chạm tay trong vùng cấm tạo cơ hội cho Osako hoàn tất cú đúp trên chấm 11 m.

Sau hai bàn thua, Iran nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Nhật Bản. Sadar Azmoun cùng đồng đội chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa không hiệu quả, để rồi nổi nóng khi bị hậu vệ đối phương áp sát cướp bóng.

Còn Nhật Bản, sau hai bàn thắng thì triển khai lối chơi thoải mái, thanh thoát nhưng vô cùng chắc chắn. Khi trận đấu sắp kết thúc và chỉ còn đá những phút bù giờ thì Haraguchi đã kịp ghi thêm một bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Với chiến thắng giòn giã như thế, Nhật Bản đã kết thúc giấc mộng vô địch của đội bóng đến từ Tây Á sau 43 năm chờ đợi và phải tiếp tục chờ đợi thêm 4 năm nữa. 

Nhat thang IranTrong buổi họp báo sau chiến thắng 3-0 trước tuyển Iran, huấn luyện viên HLV Hajime Moriyasu cho rằng tinh thần chiến đấu đã giúp Nhật Bản tiến vào trận chung kết Asian Cup năm nay. Phát biểu trên trang chủ AFC, HLV Hajime Moriyasu nói: “Đội tuyển Iran là đối thủ khó chịu tại giải lần này với những chiến thắng ấn tượng. Tuy nhiên, các cầu thủ Nhật Bản đã chuẩn bị tốt và có tinh thần chiến đấu quả cảm”.

Ông nói tiếp: “Thật hạnh phúc khi đội nhà giành kết quả tốt ngày hôm nay. Các cầu thủ đã kiên nhẫn trong khâu phòng ngự và tận dụng tốt ở những pha phản công. Tôi nghĩ đó là điểm tích cực”.
Chiến thắng Iran ở trận bán kết thứ nhất, Nhật Bản là cái tên đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Asian Cup 2019. Đối thủ của đội bóng xứ sở Mặt trời mọc sẽ là đội thắng trong trận bán kết thứ hai giữa UAE và Qatar vào tối 30/01.

Khi được hỏi về trận đấu chung kết sắp tới, HLV Hajime Moriyasu khẳng định: “Trong trận chung kết, chúng tôi có những kế hoạch nhất định. Tuy nhiên, mọi thứ không thể lường trước được, và Nhật Bản sẽ điều chỉnh lối chơi ngay trong trận đấu”.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top