Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Yonezu Kenshi thắng lớn tại Space Shower Music Award 2021

Âm nhạc Nhật Bản    • Mar 10, 2021

Bài: Nguyễn Ngân
Nguồn: Billboard Japan

Năm 2020 là một năm sôi động đối với thị trường âm nhạc Nhật Bản khi có đến hơn 25 MV (music video) cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube, và là năm debut thành công của nhiều nhóm nhạc mới như NiZiU, Sakurazaka46, SixTones…

Tại lễ trao giải Space Shower Music Award 2021 được tổ chức vào ngày 8/3 vừa qua, Yonezu Kenshi giành chiến thắng ở 2 trong số 5 hạng mục được đề cử. Đó là giải “Album của năm” dành cho STRAY SHEEP và “MV của năm” dành cho Kanden. Có thể nói đây là lần đầu tiên 2 giải thưởng danh giá này được trao cho một nghệ sĩ độc lập như Yonezu. 

Yonezu Kenshi thắng lớn tại Space Shower Music Award 2021
Yonezu Kenshi thắng giải “Album của năm” dành cho STRAY SHEEP. Ảnh: Space Shower Music Award 2021.

STRAY SHEEP – Album thứ 5 của Yonezu Kenshi, ngoài những bài hát mới còn là tập hợp các bài hát làm nên tên tuổi của anh như Lemon, Uma to Shika, Papurika… được chính anh cover lại. Với doanh thu hơn 2 triệu yên, STRAY SHEEP liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng Album bán chạy nhất năm 2020 của Billboard Japan.

Đặc biệt, Kanden – ca khúc chủ đề của bộ phim truyền hình “MIU404” do Gen Hoshino đóng chính – đã đạt hơn 130 triệu lượt xem trên YouTube và là MV thứ 14 của anh vượt mốc 100 triệu view. Đạo diễn MV Okuyama Yoshiyuki nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông vì đã khéo léo tạo nên sự hòa hợp giữa các cảnh quay, hiệu ứng ánh sáng với phong cách âm nhạc độc đáo của Yonezu Kenshi. 

Yonezu Kenshi tại lễ trao giải Space Shower Music Award 2021
Yonezu Kenshi tại lễ trao giải Space Shower Music Award 2021. Ảnh: awards.spaceshower.jp.

Sau buổi lễ, Yonezu chia sẻ: “Tôi làm âm nhạc, tính đến nay cũng đã lâu rồi. Thế nhưng tôi có thể tiếp tục hăng say sáng tác và đạt được giải thưởng lớn như thế này quả thật là một điều hạnh phúc. Tôi muốn thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các bạn – những người yêu mến âm nhạc của tôi. Nếu không có các bạn, chắc chắn tôi sẽ không có được thành quả như ngày hôm nay.”

Đạo diễn Okuyama cũng chia sẻ rằng: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả ê-kíp thực hiện MV. Dù khó khăn vất vả, nhưng chúng ta đã có một khoảng thời gian ý nghĩa. Tôi cảm thấy rất vui vì đã cùng với mọi người tạo ra những kỷ niệm đẹp.”

đạo diễn Okuyama Yoshiyuki – người góp phần làm nên thành công của MV Kanden
Đạo diễn Okuyama Yoshiyuki – người góp phần làm nên thành công của MV Kanden. Ảnh: IMA ONLINE.

Space Shower Music Award là giải thưởng âm nhạc được tổ chức bởi Space Shower TV nhằm tôn vinh những ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sáng tạo… đã có những cống hiến trong lĩnh vực âm nhạc tại Nhật Bản. Năm nay, Space Shower Music Award 2021 đã gọi tên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như Offical HIGE DAN dism với giải thưởng “Nghệ sĩ của năm” và “Nghệ sĩ pop xuất sắc nhất”, bài hát "夜に駆ける (yoru ni kakeru)" của YOASOBI đoạt giải “Ca khúc của năm”, Aimyon được vinh danh là “Nghệ sĩ Solo xuất sắc nhất”, King Gnu giành chiến thắng ở hạng mục “Nghệ sĩ nhạc Rock xuất sắc nhất”…

các nghệ sĩ được đề cử tại Space Shower Music Award 2021
Các nghệ sĩ được đề cử tại Space Shower Music Award 2021. Ảnh: awards.spaceshower.jp

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top