Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Tìm hiểu ẩm thực Nhật Bản qua chuyên đề Bento

Sự kiện Nhật Bản    • Nov 18, 2017

Bài: Kilala / Ảnh: Nguyễn Đình, Flickr

Trình bày hài hòa, bắt mắt kết hợp cùng phong vị quyến rũ, thanh đạm, ẩm thực Nhật Bản hiện đang trở thành tâm điểm của sự chú ý trên toàn cầu, và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Đáp lại sự quan tâm đó, Bộ Nông Lâm và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã phối hợp cùng Cẩm nang Văn hoá và Phong cách sống Kilala tổ chức Hội thảo Ẩm thực Nhật Bản - Chuyên đề Bento tại GEM Center vào ngày 14 tháng 11 vừa qua nhằm giới thiệu đôi nét về đặc trưng ẩm thực Nhật Bản. Số lượng khách mời chỉ giới hạn trong 100 người nhưng Ban Tổ chức đã nhận được hơn 900 lượt đăng ký từ các độc giả Kilala. 

hội thảo ẩm thực Nhật Bản

Các độc giả tham dự Hội thảo Ẩm thực Nhật Bản - Chuyên đề Bento (Ảnh: Nguyễn Đình)

Đảm nhận vai trò thuyết giảng buổi hội thảo là Chuyên gia dinh dưỡng Makiko Fujino và Bác sĩ Watanabe Miwako. Với cách trình bày gần gũi, thân thiện và dễ hiểu, cả hai đã đem lại cho người tham gia buổi hội thảo một góc nhìn khái quát cũng như hiểu hơn về đặc trưng ẩm thực Nhật Bản gồm: ngũ vị, ngũ sắc, ngũ pháp và sự thân thiết không thể thiếu của Bento - Cơm hộp Nhật Bản - trong đời sống của người Nhật. Ngoài ra, sự cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn của người Nhật cũng được bác sĩ Watanabe đề cập đến thay cho lý giải về tuổi thọ trung bình của người Nhật luôn cao hơn so với thế giới. Được nghe những chia sẻ về ẩm thực Nhật Bản dưới góc nhìn y khoa là một trải nghiệm mới và thú vị tại hội thảo. 

chuyên gia người Nhật

Cô Fujino, chuyên gia dinh dưỡng, đang giới thiệu về ngũ sắc, ngũ vị, ngũ pháp trong ẩm thực Nhật Bản (Ảnh: Nguyễn Đình)

Đến với buổi hội thảo, hai chuyên gia Nhật Bản còn chuẩn bị nhiều gia vị, thực phẩm và món ăn đậm phong vị Nhật như nước tương Shoyu, giấm táo, hạt gạo Nhật… Và đặc biệt là cá khô Katsuo cứng như gỗ, khiến khách tham dự vô cùng thích thú và tò mò. Với những ai từng tìm hiểu và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản, ắt hẳn không còn xa lạ với khô cá bào Katsuobushi rắc lên trên món ăn hoặc dùng nấu nước súp Dashi. Nhưng tận mắt quan sát và cầm trên tay con cá Katsuo cùng bộ dụng cụ bào cá đặc biệt thì chưa mấy ai có cơ hội trải nghiệm. 

Cuối buổi hội thảo, khách tham dự được mời nếm thử những món ăn đơn giản, dễ làm và phổ biến trong gia đình người Nhật như gà chiên bột Karaage…

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top