Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật dự kiến tổ chức lễ phong vị cho Thái tử Fumihito vào tháng 11

Sự kiện Nhật Bản    • Oct 9, 2020

Nguồn: Kyodo News
Ảnh: devcoursecontent.ucdavis.edu

Chính phủ Nhật Bản dự kiến tổ chức nghi thức phong vị Thái tử cho Thân vương Fumihito vào ngày 8/11/2020 sau khi bị hoãn hồi tháng 4 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mới đây, Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết, chính phủ Nhật Bản dự định sẽ tổ chức nghi thức tuyên bố công nhận tước vị của Tân Thái tử Fumihito vào ngày 8/11 sắp tới. Theo ông Suga, nghi thức "Rikkoshi no rei" (tuyên bố công nhận Thái tử) được tổ chức nhằm mục đích chính thức công bố địa vị của Tân Thái tử, người đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách thừa kế ngai vàng sau khi anh trai của ông là Thiên hoàng Naruhito lên ngôi vào tháng 5/2019. Trước đây, nghi thức này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 19/4. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà nghi thức đã được hoãn lại đến cuối năm nay.

lễ phong vị cho Thái tử Fumihito
Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko (ảnh: worldjournal.com).

Trong cuộc họp báo, thủ tướng Suga chia sẻ: "Chúng tôi muốn chuẩn bị một cách cẩn trọng khi tổ chức buổi lễ trong thời dịch để nghi lễ Rikkoshi no rei được diễn ra trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Để giảm nguy cơ lây nhiễm, Ủy ban đã quyết định giảm số lượng khách tham dự từ 350 người xuống còn 50 người và không tổ chức tiệc đứng.

Sau các nghi thức tuyên bố, chính phủ dự kiến ​​sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận chính thức về việc đảm bảo sự ổn định trong việc kế vị của Hoàng tộc. Số lượng thành viên gia đình Hoàng gia đang giảm, với Luật Hoàng gia năm 1947 quy định chỉ nam giới trong dòng họ mới có thể kế thừa "ngai vàng" Hoa cúc, trong khi nữ giới phải từ bỏ địa vị Hoàng gia sau khi họ kết hôn với người ngoài Hoàng tộc.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top