Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Nhật Bản cho ra đời khay đựng thức ăn từ tinh bột khoai tây

Sự kiện Nhật Bản    • May 15, 2020

Bài: Grapee JP

Vì sự tiện dụng của mình mà nhựa hiện diện khắp mọi nơi, từ các linh kiện điện tử, đồ chơi trẻ em cho đến những vật dụng quen thuộc, phục vụ cuộc sống hằng ngày. Trước tình trạng nhựa dùng 1 lần ngày càng nhiều, người ta đang cố hết sức để giảm rác thải nhựa càng nhiều càng tốt. Từ đó, khay đựng thức ăn "ăn được" ra đời.

Marushige Seika, một công ty bánh kẹo có trụ sở tại Hekinan, tỉnh Aichi, là chủ nhân của sáng kiến này. Ông Katsuhiko Sakakibara, giám đốc điều hành công ty cho biết ông cảm thấy tuyệt vọng khi hàng loạt những dụng cụ nhựa dùng gói thức ăn thải ra mỗi ngày. Do đó ông bắt đầu nhen nhóm suy nghĩ về những sản phẩm chứa/đựng/gói thức ăn có thể ăn được, cũng giống như quặng kem ốc quế.

Ông Sakakibara đã chia sẻ với CNN: "Khi tôi đến các lễ hội ẩm thực, tôi thấy những thùng rác đầy rác thải nhựa nên chúng tôi mong mỏi có thể tạo ra những chiếc đĩa đựng thức ăn giống như quặng kem. Nhưng quan trọng là làm thế nào để tăng cường khả năng chống thấm".

Sau một năm rưỡi thiết kế và thử nghiệm, công ty Marushige Seika đã phát triển và cho ra sản phẩm khay đựng ăn được, có hình chữ nhật và hình oval, đủ chắc chắn và chống thấm để chứa thức ăn. Các khay đựng này được kết hợp từ tinh bột khoai tây. Ngoài ra các khay này còn có thêm hương vị như hành tây, khoai lang, bánh phồng tôm và bắp ngô. Ông Sakakibara cho biết thêm nếu người dùng không ăn những khay đựng này, họ vẫn có thể vứt đi và chúng sẽ phân hủy nhanh hơn nhựa, hoặc có thể làm thức ăn cho động vật.

những chiếc khay ăn được
Ảnh chụp màn hình trang Marushige Seika.

Tuy nhiên, có khả năng những sản phẩm này sẽ không thể áp dụng rộng rãi. Ngoài việc giá thành khá cao (khoảng 50 yên/chiếc) thì khi dùng những chiếc khay này để phục vụ trực tiếp, chúng sẽ phải tiếp xúc với mặt bàn và không đảm bảo vệ sinh để người ta có thể ăn luôn khay. Nhưng dù sao thì đây cũng là một sáng kiến, một suy nghĩ có lợi cho môi trường tại thời điểm này.

Tham khảo các mẫu khay ăn được tại đây và các đôi đũa ăn được tại đây nhé!

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top