Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Mái tóc trao đi, hi vọng ở lại

Sự kiện Nhật Bản    • Mar 10, 2020

Hằng năm, số ca Ung thứ vú chiếm khoảng 1/5 số ca ung thư nói chung trên toàn thế giới, không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà nam giới cũng có khả năng mắc căn bệnh này. Thấu hiểu và đồng cảm với các bệnh nhân Ung thư vú, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) dành cho họ một cái tên thân thương “Chiến binh Hồng” và trong ngày 8/3 vừa qua, BCNV đã tổ chức chương trình “Mái tóc trao đi, hi vọng ở lại” nằm trong sự kiện “Pink Your Life – Làm đẹp yêu đời”.

chương trình Mái tóc trao đi, hy vọng ở lại

Tháng 3 là tháng dành riêng cho Phụ nữ trên toàn thế giới, bất kì người phụ nữ nào cũng cần được yêu thương, được nâng niu chăm sóc, được lắng nghe thấu hiểu và họ có quyền đẹp theo cách của họ. Đối với chúng ta, “cái răng cái tóc là góc con người” nhưng đối với những Chiến binh Hồng đây lại là nỗi đau về mặt tinh thần. Chương trình “Mái tóc trao đi, hi vọng ở lại” được tổ chức nhằm xoa dịu phần nào các Chiến binh Hồng đã diễn ra vào lúc 9:00 đến 12:00, Chủ nhật ngày 8/3/2020 tại salon tóc A CUT ABOVE Asia số 90/10 Quốc Hương, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Chương trình mang đến cho 20 Chiến binh Hồng một kiểu tóc mới bởi bàn tay của nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Dmytro Guchko - chủ của salon A CUT ABOVE Asia đồng thời cũng là người đã cắt tóc cho danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo. Anh còn là một cầu thủ bóng rổ và là một ca sĩ hip-hop. Đối với những bệnh nhân tóc chưa đủ dài và mong muốn sử dụng tóc giả, BCNV đã cung cấp miễn phí bộ tóc giả và cắt tóc tạo kiểu trên chính mẫu tóc giả đã được lựa chọn.

chương trình Mái tóc cho đi hi vọng ở lại

Anh Dmycho Guchko đang cắt tóc cho "chiến binh hồng".

Bên cạnh đó, chương trình còn có những hoạt động hết sức ý nghĩa đối với các Chiến binh Hồng như tặng miễn phí áo ngực đoạn nhũ chất lượng từ thương hiệu đồ lót Nhật Bản Seduce, hoạt động trị liệu da bằng liệu pháp ánh sáng Bioptron, nhận quyên góp tóc trực tiếp từ cộng đồng và trưng bày quy trình làm tóc giả từ tóc thật nhằm mang đến một cái nhìn chân thật về hoạt động của thư viện tóc giả và trưng bày bộ ảnh cùng câu chuyện của các Chiến binh Hồng.

Trong nhiều năm qua, BCNV đã tổ chức rất nhiều các hoạt động cắt và hiến tóc từ cộng đồng để quyên tặng cho bệnh nhân ung thư vú và nhận được sự hưởng ứng đông đảo trên mọi miền đất nước. BCNV là một doanh nghiệp xã hội được thành lập ngày 03/03/2013, hiện là thành viên của “Kiểm soát ung thư toàn cầu” (UICC). BCNV hoạt động với 2 sứ mệnh: một là nâng cao nhận thức, cung cấp thông tin giáo dục, đúng đắn về ung thư vú tới cộng đồng nhằm phòng chống và phát hiện sớm; hai là cải thiện, nâng cao chất lượng sống cho những người đã mắc bệnh và những ai bị ảnh hưởng gián tiếp bởi căn bệnh này.

Từ năm 2013 đến nay, “hành trình hồng” của BCNV được lan tỏa đến nhiều người qua các chiến dịch: “Vượt qua nỗi sợ hãi” (2013), “Mạnh hơn sợ hãi” (2014), “Gia đình là điểm tựa” (2015) “Tôi hồng” 30 Under 30 Pink (2016), “Sống lần thứ hai” (2017), “Chiến binh Yoga” (2018) và “Hãy đồng hành với hành trình hồng – Pink in Party 2019” (2019). Trải qua từng năm, với những chương trình ý nghĩa và mang tính xã hội cao, BCNV đã mang đến một cuộc sống mới, một cuộc sống Hồng cho rất nhiều những chiến binh. 

Như đôi dòng chia sẻ của anh Dmytro: “Hóa trị làm tóc rụng khiến cho phụ nữ nghĩ ngợi nhiều về vẻ đẹp bản thân. Vì vậy điều cực kì quan trọng là mang lại sự tự tin cho người mẹ, chị gái, vợ hoặc bạn bè. Phụ nữ muốn trông đẹp hơn để cảm thấy yêu đời hơn và tôi nghĩ việc hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư vú là cực kỳ quan trọng.” Giữa tâm dịch bệnh Corona (COVID-19) đang hoành hành, thật ấm lòng khi những cử chỉ tử tế của BCNV đã có thể đến với nhiều người, nhất là đối với các bệnh nhân ung thư vú và càng đặc biệt hơn khi diễn ra trong ngày mà người Phụ nữ được tôn vinh.

Cùng Kilala ngắm nhìn một số hình ảnh đẹp từ chương trình "Mái tóc trao đi, hi vọng ở lại" nhé!

chương trình Mái tóc trao đi hi vọng ở lại

"Hãy thức dậy mỗi ngày và chiến đấu với ung thư đến khi nó bỏ đi." - Cô Hồ Đắc Châu (62 tuổi)

chương trình Mái tóc trao đi hi vọng ở lại

Đội ngũ nhân viên của anh Dmytro Guchko đang cắt tóc cho các bệnh nhân.

chương trình Mái tóc cho đi hi vọng ở lại

Trị liệu da bằng liệu pháp ánh sáng Bioptron.

chương trình Mái tóc cho đi hi vọng ở lại

Các sản phẩm trưng bày và một số mặt hàng gây quỹ.

chương trình Mái tóc cho đi Hi vọng ở lại

chương trình mái tóc cho đi hi vọng ở lại

Người tham gia chia sẻ cảm nghĩ về chương trình.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top