Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

LHP Nhật Bản trực tuyến quay trở lại trong tháng 11

Sự kiện Nhật Bản    • Nov 10, 2021

Nguồn: Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam

5 bộ phim được trình chiếu trong đợt 1 (15 – 21/11/2021) là những tác phẩm từng được giới thiệu tại JFF Online 2020 và Japan Hour 2020.

Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam (JFF) lần thứ 13 là sự kiện điện ảnh Nhật lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, năm nay cũng là năm thứ hai LHP chuyển sang hình thức trực tuyến. Thông tin qua kênh Điện Ảnh Trực tuyến của Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation), khán giả sẽ được xem miễn phí những bộ phim đặc sắc của Nhật Bản thuộc nhiều loại phong phú, đa dạng như: phim tài liệu, hài, hoạt hình và chính kịch.

JFF Online

Danh sách phim sẽ được chia thành hai đợt, đợt 1 từ 15 – 21/11/2021 và đợt 2 từ 14 - 27/2/2022. Mỗi bộ phim sẽ được xem trong vòng 48h, kể từ khi bắt đầu công chiếu. Trong đợt 1, LHP sẽ giới thiệu đến khán giả 5 bộ phim sau.

Tình yêu nhỏ bé (Little Nights, Little Love) - 2019

JFF Online
Ảnh: JFF
- Thời lượng: 119 phút

- Thể loại: Chính kịch, Tình cảm

- Đạo diễn: Imaizumi Rikiya

- Nội dung: Sato phụ trách công việc khảo sát trên tuyến phố đối diện với nhà ga Sendai. Saki tình cờ tham gia khảo sát của anh và hai người trúng tiếng sét ái tình. Vào ngày kỷ niệm 10 năm bên nhau, Sato quyết định cầu hôn Saki.

/banner

Hãy nhảy cùng tôi (Dance With Me) – 2019

JFF Online
Ảnh: cinematoday
- Thời lượng: 103 phút

- Thể loại: Hài, Nhạc kịch

- Đạo diễn: Yaguchi Shinobu

- Nội dung: Trong một lần đi xem ảo thuật với cháu gái, cô gái xinh đẹp Shizuka bị thôi miên và bất cứ khi nào nghe thấy tiếng nhạc nổi lên, cô lại không thể ngăn được mình ca hát, nhảy múa. Để hóa giải thuật thôi miên, Shizuka quyết định đi tìm nhà thôi miên bí ẩn kia. Cô rong ruổi từ Bắc chí Nam, nhảy múa, ca hát suốt cả hành trình!

- Giải thưởng: Giải thưởng Kobayashi do Khán giả bầu chọn, Giải thưởng dành cho Đạo diễn phim đặc biệt tại Liên hoan Phim Nhật Bản 2019 tại Toronto và Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải 2019.

[subscribe]

Hành Trình Vĩ Đại (The Great Passage) – 2013

JFF Online
Ảnh: Variety
- Thời lượng: 133 phút

- Thể loại: Chính kịch, Tình cảm.

- Đạo diễn: Ishii Yuya

- Nội dung: The Great Passage khắc họa chân dung một nhà biên soạn từ điển khao khát xuất bản một bộ từ điển mới – Majim. Nhờ có khả năng đặc biệt liên quan đến ngôn ngữ học, anh được thuyên chuyển tới Phòng Từ Điển và tham gia vào quá trình biên soạn cuốn đại từ điển mang tên Hành Trình Vĩ đại với 240.000 mục từ.

- Giải thưởng: Giải thưởng Viện Hàn Lâm 2013 dành cho Phim Nước ngoài xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Rotterdam 2014.

Ông Tora ở Đảo Goto (Tora-san in Goto) – 2016

JFF Online
Ảnh: Japanese Film Festival Indonesia
- Thời lượng: 114 phút

- Thể loại: Phim tài liệu

- Đạo diễn: Oura Masaru

- Nội dung: Một bộ phim tài liệu được quay từ năm 1993 và kéo dài suốt 22 năm sau đó, ghi lại những trải nghiệm cuộc sống của một gia đình sản xuất mỳ Udon truyền thống ở hòn đảo Goto (tỉnh Nagasaki). Ông Torao Inuzuka còn được biết đến với cái tên "Con Hổ của Đảo Goto” chính là trụ cột và là người điều hành cả xưởng sản xuất mỳ Udon của gia đình.

- Giải thưởng: Giải thưởng Hoa Mộc Lan dành cho phim tài liệu (Grand Prix) tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải 2016.

Cáo Gon bé nhỏ (Gon, The Little Fox) – 2019

JFF Online
Ảnh: CoolConnections
- Thời lượng: 27 phút

- Thể loại: Hoạt hình

- Đạo diễn: Yashiro Takeshi

- Nội dung: Gon là một con cáo nhỏ mồ côi và rất tinh nghịch. Khi biết mẹ của Hyoju qua đời, chú cáo nhỏ tìm đến an ủi chàng trai bằng những món quà như để bù đắp cho những rắc rối mà nó đã từng gây ra trước đây do sự nghịch ngợm của mình. Hyoju không thể hiểu được những món quà bí ẩn này từ đâu tới và rồi một kết cục đau buồn xảy ra giữa hai nhân vật.

- Giải thưởng: Đề cử tại Liên hoan Phim Hoạt hình Quốc tế 2020 tại Bỉ và Liên hoan Phim Thiếu nhi Quốc tế 2020 tại New York.

Để theo dõi lịch chiếu cùng thông tin về Liên hoan phim, truy cập tại:

- Website: jff.jpf.go.jp 

- Fanpage: Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam - Japanese Film Festival in Vietnam 

kilala.vn

padding
Liên hoan phim Nhật Bản – JFF là dự án của Japan Foundation với mục đích chia sẻ những bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Nhật Bản đến với thế giới. Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức trên khắp năm châu lục và 20 quốc gia từ tháng 11/2020 – 03/2021. Tổng cộng 30 bộ phim Nhật Bản, từ phim mới phát hành đến kinh điển, được phát miễn phí, thu về hơn 210.000 lượt xem trên khắp thế giới.
Năm thứ hai, liên hoan phim sẽ mở rộng ra 25 quốc gia, với phụ đề cung cấp 15 ngôn ngữ khác nhau, tập trung vào những khu vực hạn chế khả năng tiếp cận điện ảnh Nhật Bản.
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top