Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Lễ ký kết viện trợ không hoàn lại cho hai dự án của tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản

Sự kiện Nhật Bản    • Feb 28, 2022

Bài: Natsume

Ngày 28/02/2022 tại Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Nhật đã diễn ra Lễ ký kết Viện trợ cho hai dự án của tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản, với sự tham dự của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện của Tổ chức Seed to Table, Tổ chức Asia Rainbow và các địa phương được thụ hưởng lợi ích từ dự án.

Trong năm vừa qua, làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 4 đã gây ảnh hưởng đến khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Chính vì thế, Lễ ký kết viện trợ không hoàn lại cho hai dự án của tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản là “Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ, cải thiện sinh kế cho hộ nông dân có quy mô nhỏ thông qua việc chế biến các nông sản hữu cơ và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên, cũng như phát triển địa phương gắn liền với việc gìn giữ môi trường” (gọi tắt là Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ) và “Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh” (gọi tắt là Dự án phát triển giáo dục hòa nhập), càng có thêm nhiều ý nghĩa.

Watanbe Nobuhiro

Ông Nobuhiro Watanabe - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Kilala

Buổi lễ có sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh – ông Nobuhiro Watanabe; Đại diện Dự án Seed to Table – bà Mayu Ino; Đại diện dự án Asia Rainbow (Cầu vồng châu Á) – bà Huỳnh Kim Nhung; Đại diện từ 3 tỉnh ĐBSCL là Đồng Tháp, Trà Vinh, Kiên Giang.

“Tại Việt Nam, việc xây dựng và nâng cao năng lực cho ngành nông nghiệp hoặc ngành giáo dục là góp phần kết nối cho sự phát triển kinh tế và đào tạo nguồn nhân lực. Từ quan điểm này, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và đặt trọng tâm vào những lĩnh vực như giáo dục và nông nghiệp” – ông Nobuhiro Watanabe chia sẻ.

Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ – Tổ chức Seed to Table

Mục đích của dự án là thông qua việc thực hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ và giáo dục kiến thức về môi trường cho các em thanh thiếu niên sẽ góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tạo ra mô hình tăng thêm thu nhập cho các hộ nông dân đang gặp khó khăn, từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương. Dự án được viện trợ 183.796 USD. Trong Giai đoạn 3 lần này, dự án sẽ tiếp tục: 

1) Tổ chức Tập huấn về Nông nghiệp Hữu cơ và Quản lý Chất lượng sản phẩm; Xây dựng Chế độ hỗ trợ cho các Hộ nông dân tham gia.

2) Xây dựng mô hình vườn rau hữu cơ trong trường học để hướng đến việc giáo dục về môi trường.

3) Tổ chức Hội thảo & Đánh giá định kỳ và Giao lưu trao đổi kinh nghiệm với Chuyên gia Nhật Bản.

seed to table ký kết

Bà Mayu Ino - đại diện Dự án Seed to Table ký kết cùng Ngài Nobuhiro Watanabe. Ảnh: Kilala

Dự án sẽ thực hiện các buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với những chuyên gia từ Nhật Bản, những người quan tâm đến việc xây dựng, phát triển đô thị nơi mình sinh sống, kết hợp với bảo vệ môi trường và khai thác phát triển những nguồn tài nguyên có sẵn của địa phương.

Lãnh sự quán Nhật Bản kỳ vọng thông qua việc đào tạo về ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh – thế hệ tương lai sẽ tạo cho các em sự quan tâm đối với môi trường. Đồng thời giúp các em hiểu rõ việc phát triển nông nghiệp hữu cơ là trọng tâm chính của việc duy trì nền nông nghiệp bền vững, và cũng là bảo vệ môi trường thiên nhiên phong phú của Việt Nam.

/banner

Dự án phát triển giáo dục hòa nhập – Tổ chức Asia Rainbow

Với số tiền viện trợ là 126.992 USD, mục đích của dự án là hỗ trợ xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán để phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tại các trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh.
Thông qua việc tổ chức khóa tập huấn với chuyên gia trong 2 tuần, tập huấn tại địa phương, tại trường học, cũng như tổ chức các chuyến khảo sát, phỏng vấn tại các trường học để góp phần xây dựng đội ngũ cốt cán trong lĩnh vực giáo dục hòa nhập.
Asia Rainbow
Bà Huỳnh Kim Nhung - đại diện Tổ chức Asia Rainbow ký kết cùng Ngài Nobuhiro Watanabe. Ảnh: Kilala

Trong năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà lớp tập huấn về giáo dục hòa nhập dành cho các giáo viên Mầm non và Tiểu học tại hai tỉnh Trà Vinh – Kiên Giang đã gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, điều này không dập tắt được ngọn lửa nhiệt huyết của các thầy cô. Chính vì thế, dự án đã được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Điều nhân văn của dự án là mang giáo dục đến với tất cả trẻ em, từ thành thị đến nông thôn; dù khỏe mạnh hay bệnh tật cũng sẽ được hưởng quyền lợi như nhau - là quyền được cắp sách đến trường.

“Hai dự án được tiếp tục ký kết viện trợ ngày hôm nay đều là những dự án có hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, với nhiều kinh nghiệm và thành tích gặt hái được trong suốt thời gian qua. Vì vậy, chúng tôi thực sự vui mừng khi được tiếp tục đồng hành cùng hai dự án. Mong rằng trong tương lai sẽ có những chương trình thiết thực và hiệu quả, để góp phần mang lại nhiều lợi ích cho mọi người dân Việt Nam”, ông Nobuhiro Watanabe phát biểu.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top