Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Landmark 81 – tòa tháp cao nhất Việt Nam khai trương

Sự kiện Nhật Bản    • Jul 27, 2018

Ảnh: VnExpress, Obayashi

Ngày 26-7, tháp Landmark 81 – tòa tháp cao nhất Việt Nam và là TOP những tòa nhà cao nhất thế giới đã chính thức đưa vào hoạt động hạng mục đầu tiên: Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Center Landmark 81.

Vincom Center Landmark 81 có quy mô rộng gần 50.000 mét vuông, có hệ thống đèn trần LED có thể trình diễn hiệu ứng chuyển động ánh sáng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngoài ra, tại đây còn có cụm rạp chiếu phim CGV với màn hình cong IMAX lớn nhất Việt Nam kích thước ngang 22m và cao 12,4m, sân băng tự nhiên lớn nhất Việt Nam rộng gần 2.000 mét vuông đầy sắc màu; tổ hợp vui chơi giải trí tiNiWorld hiện đại cùng khu trò chơi liên hoàn trong nhà lớn nhất Việt Nam...

Khu ẩm thực tại trung tâm cũng vô cùng rộng lớn đến 7.000 mét vuông với gần 30 nhà hàng đến từ khắp nơi trên thế giới như Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...

Được biết, bằng việc bắt tay với tập đoàn Obayashi của Nhật, Coteccons đã vượt qua hai đối thủ lớn trong ngành xây dựng đến từ Hàn Quốc là Lotte và Ssangyong để trúng thầu dự án Landmark 81 tầng của chủ đầu tư Vingroup, với tổng giá trị gói thầu có thể lên đến 6.000 tỷ đồng.

Obayashi, một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất tại Nhật Bản, bao gồm 86 công ty con và 26 công ty liên doanh, với hơn 13.000 nhân viên và tổng doanh thu ròng hàng năm lên đến 1.400 tỉ Yên. Công ty Obayashi được biết đến là nhà thầu xây dựng hàng loạt công trình biểu tượng của Nhật như nhà ga trung tâm Tokyo, là biểu tượng cho sự phát triển công nghệ kĩ thuật của công ty vươn lên tầm quốc gia. Khi cơn động đất Kanto tàn phá Tokyo vào năm 1923, nhà ga Tokyo vẫn còn nguyên vẹn; xây dựng sân bay quốc tế Kansai, đường cao tốc xuyên vịnh Tokyo, cũng như xây dựng công trình tầm cỡ khác như trung tâm triển lãm - hội nghị Tokyo, tòa nhà trung tâm Shinagawa, cao ốc Marunouchi, tháp Roppongi Hills Mori, và tháp phát thanh truyền hình Tokyo Skytree – tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay.

Hình ảnh một số công trình của tập đoàn Obayashi:

Ga Tokyo
Tokyo Skytree
Tháp Roppongi Hills Mori.
kilala.vn
padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top