Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2015

Sự kiện Nhật Bản    • Sep 3, 2017

BTC ITE 2015. ẢNH: ducvien / PIXTA

Từ ngày 10-12/9/2015, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) – một sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM.

Hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức thực hiện. Qua 10 năm tổ chức ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quốc gia, hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.

“Năm quốc gia – Một điểm đến”

Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, phát huy lợi thế thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến”: Campuchia – Việt Nam – Lào; đến năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được thành viên là Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan. 10 năm ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mê Kông - Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, với sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn nhất như: Băngkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh, tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia. Cùng với việc hợp tác quốc tế về du lịch, liên kết vùng phát triển du lịch trong nước thể hiện rõ nét, từ những năm đầu chỉ có 10 địa phương đến nay đã có đến 27 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vị trí hàng đầu trong khu vực Tiểu vùng Sông Mê Kông. Theo đó, chỉ tính riêng lần tổ chức thứ 10 năm 2014, ITE – HCMC đã thu hút 255 gian hàng, 320 đơn vị đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng doanh nghiệp từ 27 tỉnh/thành của Việt Nam tham gia. Hội chợ ITE – HCMC 2014 đã đón gần 22.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu, tăng 20% so năm 2013.

ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2014.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp người mua và người bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – PSA cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự Hội chợ đã được mở từ trước khi diễn ra hội chợ một tháng, với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Sau những ngày diễn ra Hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại 1 số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam như: Củ Chi, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Tiền Giang.

Đặc biệt, đoàn báo chí quốc tế sẽ được tham quan Du lịch Thành phố (8/9/2015) và 01 buổi khảo sát tuyến du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc (11/9/2015) – nét đặc trưng riêng có của TP.HCM đang được tập trung đầu tư trong những năm gần đây nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố, góp phần đưa hình ảnh du lịch thành phố - thân thiện, hấp dẫn, an toàn - đến các nước trong khu vực và quốc tế, tạo cơ hội thúc đẩy du lịch thành phố phát triển.

Nhiều chương trình hấp dẫn dành cho công chúng tham quan

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng với nhiều hoạt động như:  2 lần bốc thăm trúng thưởng mỗi ngày với nhiều giải thưởng có giá trị, trong đó có các tour du lịch trọn gói từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Campuchia, Hong Kong, Malaysia, Bắc Mỹ, Châu Âu…hay các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…cùng với nhiều chương trình hấp dẫn khác dành tặng công chúng tham quan, nhất là Triển lãm ảnh giới thiệu đất nước con người ASEAN nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31-12-2015), đây là hoạt động nhằm giới thiệu đất nước, con người, văn hóa, điểm đến của các quốc gia ASEAN, tăng cường hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN.

Đặc biệt, Lễ Khai mạc ITE HCMC 2015 được tổ chức trọng thể, với chủ đề của chương trình nghệ thuật là “Việt Nam – Hành trình qua miền di sản”. Chương trình nghệ thuật được kết hợp giới thiệu các di sản phi vật thể của Việt Nam và các tiết mục chào mừng của năm quốc gia hạ nguồn sông Mê Kông, chào mừng năm cộng đồng ASEAN với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đây là một sự kiện đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, biểu hiện sự gắn kết của cộng đồng ASEAN không chỉ về kinh tế mà còn là về văn hóa nghệ thuật. Hơn thế, đây là một trong số những hoạt động góp phần gìn giữ những giá trị âm nhạc tiêu biểu, đặc sắc trong kho tàng nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam đã được Tổ chức UNESCO công nhận trong thời gian qua nhằm tạo ra một sản phẩm văn hóa tinh thần góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè các nước ở khu vực và trên thế giới. Lễ Khai mạc sẽ vinh dự đón tiếp Bộ trưởng du lịch của các quốc gia ASEAN và Thị trưởng các thành phố: Phnompenh, Viêng Chăn, Yangon, Bangkok.

Cũng trong đêm khai mạc, Ban Tổ chức sẽ trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mêkông MTAA 2015 lần thứ VII là sự kiện hàng năm được tổ chức trong khuôn khổ của ITE-HCMC. “Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Kông” được tổ chức để ghi nhận và tôn vinh những cống hiến chung của ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, đồng thời tạo động lực giúp các doanh nghiệp phấn đấu đạt được những thành tựu cao hơn. Giải thưởng có 06 hạng mục: Khách sạn 5 sao của năm, Hãng Hàng không của năm, Khách sạn nghỉ dưỡng của năm, Khu Di sản Vật thể ấn tượng của năm, Nhà điều hành tour du lịch Inbound của năm, Nhà điều hành tour du lịch Outbound của năm.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương duy nhất trong cả nước có vinh dự đăng cai tổ chức một Hội chợ Du lịch quốc tế chuyên nghiệp. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mê Kông mà co n từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. ITE HCMC 2015 là sự cố gắng, nỗ lực tập trung của thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sự sáng tạo, đầu tư chu đáo, tích cực của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC hàng năm sẽ là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông./.

padding

Các hoạt động nổi bật khác trong khuôn khổ ITE HCMC 2015:

- Hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề: “Con đường di sản Mê Kông: quang nam – siemreap – luanprabang – chiangmai – bagan”

Thời gian: 13g00 – 16g30 ngày 9/9/2015

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

- Hội thảo giới thiệu các điểm đến thuộc Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại các thành phố Incheon, Gimhae, Goyang, Andong, Iksan và Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: 14g00 – 19g00 ngày 11/09/2015

Địa điểm: Phòng Hội nghị, Lầu 2, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

- Hội thảo Xây dựng Báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Thời gian: sáng 10/9/2015

Địa điểm: Lầu 3 - phòng họp 3, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

- Hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Đức, Pháp và Hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Anh, Tây Ban Nha và Italia

Thời gian: ngày 10 - 11/9/2015

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

 – Hội thảo giới thiệu trị trường du lịch Indonesia, India
Thời gian: chiều 11/9/2015
Địa điểm:  Phòng họp 2, Lầu 3, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

- Hội thảo Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020

Địa điểm: phòng họp 2, Lầu 3, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

- “Giải Golf hữu nghị các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông” được tổ chức vào ngày 11/09/2015 nhằm làm phong phú thêm cho các hoạt động của hội nghị, thể hiện sự trọng thị cũng như tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu thể thao giữa Lãnh đạo Bộ Du lịch các nước ASEAN, Thị trưởng các thành phố hạ nguồn Mê Kông và các khách mời khác.

padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top