Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Đếm ngược ngày Doraemon chính thức đến Việt Nam

Sự kiện Nhật Bản    • Jun 19, 2018

Bài: Phương Anh/ Cover: Nguyễn Đình

Đếm ngược ngày Doraemon chính thức đến Việt Nam

Đến với sự kiện “Feel Japan in Vietnam 2017”, các tín đồ của nền văn hoá Nhật Bản sẽ có cơ hội gặp gỡ Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo. Những nhân vật một thời “tung hoành” trên trang truyện tranh của hàng triệu độc giả đủ mọi lứa tuổi tại Việt Nam sẽ bước ra đời thật.

Tại sự kiện “Feel Japan in Vietnam 2016”,  một trong những điều khiến người tham dự ấn tượng nhất là sự xuất hiện của nhân vật Hello Kitty - nhân vật đáng yêu nhất thế giới và là biểu tượng Kawaii của Nhật Bản.

(Ảnh: Feel Japan 2016)

Trước sự thành công của sự kiện năm ngoái (Doanh thu “khủng” lên đến 1 tỷ đồng và số lượng 20.000 lượt khách tham dự trong hai ngày “Feel Japan in Vietnam 2016” ), Kilala và những nhà đồng tổ chức năm nay đã suy nghĩ rất nhiều về câu hỏi:Sẽ mời nhân vật đại diện nào vào sự kiện năm nay?

Sau sự khảo sát kĩ lưỡng, Ban tổ chức đã quyết định mời nhân vậtDoraemon và những người bạn Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo.

(Ảnh: Sông Hàn Tourist)

Ngày 11/12/1992 được coi là "ngày sinh" của Doraemon tại Việt Nam. Tính cho đến năm 2006 đã có khoảng 50 triệu bản Doraemon được phát hành tại Việt Nam, một kỉ lục về xuất bản của truyện tranh nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Tại Việt Nam, nhà xuất bản Kim Đồng là nhà xuất bản duy nhất được chuyển nhượng bản quyền, phát hành bản tiếng Việt tất cả các phiên bản của Doraemon.

Trong phiên bản truyện tại Việt Nam, tên các nhân vật được "Việt hóa" một phần, và được gắn các biệt danh Mèo ú Đôrêmon, Nôbita hậu đậu, Chaien lồi rốn hay Xêkô mỏ nhọn.
Doraemon là Đại sứ văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam. Tác giả Fujiko F. Fujio được Bộ văn hóa thông tin Việt Nam trao tặng huy chương "Chiến sĩ văn hóa" vào năm 1996 do đã đóng góp vào công tác giáo dục trẻ em qua truyện Doraemon.

Quỹ học bổng Doraemon, còn gọi là quỹ hỗ trợ giáo dục trẻ Việt Nam do ông Nguyễn Thắng Vu và tác giả Fujiko Fujio sáng lập năm 1996, với số tiền ban đầu là 1 tỷ đồng, từ số tiền bản quyền trong ba năm từ 1992 đến 1995 (do chính tác giả Fujimoto Hiroshi trao tặng) và một phần lợi nhuận từ việc phát hành bộ truyện, nhà xuất bản Kim Đồng.  Đến năm 2010, tổng số vốn của quỹ lên đến 4 tỷ đồng, quỹ này đã trao trên 6000 suất học bổng cho các học sinh nghèo trên khắp Việt Nam.

Quỹ Doraemon được đánh giá là một quỹ văn hóa - giáo dục phi chính phủ vào loại sớm nhất ở Việt Nam. (Ảnh: XXB Kim Đồng)
Chương trình Doraemon với An toàn giao thông. (Ảnh: Nguyễn Đình)

Ông Hirofumi Kasado, Tổng Giám đốc Kilala Communication cho biết: “Ở lần thứ ba tổ chức, Kilala mong muốn mang đến một lễ hội văn hoá Nhật Bản đậm chất Nhật với những trải nghiệm tìm hiểu du lịch và các màn trình diễn mới lạ đối với người Việt bên cạnh cơ hội mua sắm những sản phẩm nội địa chất lượng cao. Chắc chắn sự xuất hiện của Doraemon và những người bạn sẽ mang đến cho các vị khách những hoài niệm đáng nhớ về tuổi thơ."

Cửa hàng Kilala Tour Japan cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ du lịch Nhật Bản: tour trọn gói, vé máy bay, sản phẩm du lịch tự túc ( sim 4G, thiết bị phát wifi, vé tàu điện, vé tham quan công viên chủ đề, visa...). Đặc biệt, lần đầu tiên Kilala Tour Japan cung cấp sản phẩm du lịch có in hình Doraemon bản quyền từ Nhật Bản.

Tại lễ hội Feel Japan 2017, bạn có thể mua sắm các sản phẩm có in hình Doraemon bản quyền từ Nhật bên cạnh nhiều sản phẩm đồ gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp, ẩm thực… của 50 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản.

Phương Anh/ kilala.vn

 
padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top