Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Chuyện bi hài của mẹ bỉm sữa Nhật khi làm việc tại nhà

Sự kiện Nhật Bản    • May 8, 2020

Bài: Grapee JP
Cover: IMF Blog

Tại Nhật Bản, hầu hết những người làm văn phòng đã bắt đầu công việc làm tại nhà hơn một tháng qua. Trường hợp xảy ra với một mẹ bỉm sau đây có thể khiến chúng ta phải bật cười nhưng rồi lại cảm thấy chua xót vì sự vất vả của người phụ nữ hiện đại - vừa làm tốt vai trò xã hội vừa vun vén gia đình.

Cô Miyamoto chia sẻ trên tài khoản twitter của mình rằng, cô đã trải qua vài tuần làm việc tại nhà. Công việc của cô thường xuyên phải gọi điện cho phía khách hàng và nhà cung cấp. Tuy nhiên, do trường học và nhà trẻ đóng cửa, cô vừa làm việc vừa phải dành thời gian chăm sóc cậu con trai 2 tuổi và cô con gái 5 tuổi của mình.

mẹ bỉm nhật chia sẻ
Ảnh chụp màn hình tweet của Miyamoto.

"Cả ngày của tôi phải quay cuồng giữa việc nói chuyện với khách hàng, nhà cung cấp và trò chuyện cùng hai đứa con của mình." - Cô chia sẻ thêm trên trang Twitter.

Sau một ngày dài nói chuyện công việc, cô Miyamoto tiếp tục làm việc nhà, chuẩn bị bữa tối cho con và dỗ ngủ chúng. Trải qua một ngày bận rộn với những công việc luân phiên nên mẹ bỉm này phạm phải một vài sai sót cũng là điều dễ hiểu. Cô cho biết, có một lần, trong khi vừa chăm sóc con vừa nói chuyện với nhà cung cấp, cô đã bị lẫn lộn giữa hai bên và đã dùng cách nói chuyện ngắn gọn, không có kính ngữ như khi nói với con để đáp lời phía khách, khiến cô lâm vào tình cảnh có thể bị nhà cung cấp đánh giá không tốt.

Một lần khác, khi cô đang gọi điện cho sếp của mình thì con cô làm vỡ đĩa. Sau khi nghe hai đứa con mình bắt đầu cự cãi nhau xem ai sai ai đúng, cô quên mất mình đang nói chuyện với sếp mà nói ngay: "Thôi đi!" Và tất nhiên là sếp của cố đã rất bất ngờ.

Cô cũng cho biết rằng, đôi khi nói chuyện với con, cô lại dùng cách nói lịch sự, kèm theo cả kính ngữ. Cô đã viết trên Twitter rằng: "Thật khó khăn cho tôi khi phải cố gắng dùng đúng câu từ và đúng thời điểm vào lúc này".

mẹ nhật bận rộn
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. (Ảnh: Grapee JP.)

Không lâu sau đó, loạt tweet của cô đã nhận được sự chú ý và đồng cảm của nhiều người dùng mạng xã hội với hơn 98.000 lượt thích. Tuy nhiên, cũng may mắn cho Miyamoto khi những nhầm lẫn này không gây hậu quả nghiêm trọng nào. Có thể phía nhà sản xuất hay cấp trên ban đầu sẽ cảm thấy bất ngờ nhưng sau khi nhận được giải thích thì mọi việc cũng kết thúc tốt đẹp.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top