Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Top 5 trung tâm tiếng Nhật uy tín ở TP.HCM năm 2021

Ngôn ngữ Nhật Bản    • Oct 29, 2021

Bài: Rin
Ảnh bìa: PIXTA

Những năm gần đây, nhu cầu học tiếng Nhật của người Việt ngày càng cao, dẫn đến sự ra đời của vô số trung tâm tiếng Nhật. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi lựa chọn giữa một "rừng" các cơ sở đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh, hãy để Kilala giới thiệu đến bạn 5 địa chỉ uy tín đã được bảo chứng bởi nhiều thế hệ người học.

Từ khóa học tổng hợp, giao tiếp chuyên sâu đến tiếng Nhật thương mại phục vụ cho công việc..., chương trình đào tạo tại những trung tâm này sẽ trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết cho mục đích riêng của mỗi người.

Trường Nhật ngữ Đông Du 

Được thành lập vào năm 1991 bởi Thạc sĩ Nguyễn Đức Hòe, Nhật ngữ Đông Du có một bề dày lịch sử dạy và học tiếng Nhật tại thành phố Hồ Chí Minh, với trụ sở chính tại đường Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận và 6 chi nhánh khác phân bổ ở nội thành, Củ Chi, Đà Nẵng, Hà Nội.

truong-nhat-ngu-dong-du
Trường Nhật ngữ Đông Du là một trung tâm tiếng Nhật lâu đời của thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: nhatngudongdusaigon

Trường Nhật ngữ Đông Du được đánh giá là nơi đào tạo học viên khá đồng bộ các kỹ năng như văn phạm, đọc hiểu, đặc biệt là nắm chắc về chữ Kanji (Hán tự). Điển hình là ngay ở chương trình sơ cấp, học viên đã phải học thuộc 60 chữ Kanji đơn giản và 70 bộ thủ căn bản trong 214 bộ thủ của chữ Hán. Sau đó, số lượng chữ Kanji và các bộ thủ sẽ tăng dần theo chương trình học để học viên được trang bị đầy đủ từ vựng giúp đọc hiểu được bài văn, báo tương ứng với mỗi cấp độ N.

Giáo trình tại Đông Du được biên soạn đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu và có bài tập kèm theo. Bên cạnh đội ngũ giảng viên người Việt, trường cũng có nhiều giáo viên người Nhật tâm huyết với nghề, giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp sau khi đã học qua ngữ pháp và từ vựng với giáo viên người Việt. 

han-tu-nhat-ngu-dong-du
Nhật ngữ Đông Du nổi tiếng là nơi đào tạo rất vững về ngữ pháp và Hán tự. Ảnh: nhatngudongdusaigon

Khi quyết định chọn Nhật ngữ Đông Du để theo học, cần xác định rõ tâm thế học nghiêm túc, kiên trì vì nếu kết quả học không đạt quá 3 khóa liên tục, bạn sẽ không được học tiếp.

Ngoài ra, trường còn được biết đến với chương trình du học Đông Du tổ chức từ tháng 4/1991 và chương trình hỗ trợ sinh viên du học Nhật Bản khởi phát từ năm 2015 mang đến nhiều cơ hội du học ở đất nước Mặt trời mọc cho các học viên. 

/banner

Trường Nhật ngữ Sakura 

Trường Nhật ngữ Sakura được thành lập vào năm 1989 với tên gọi ban đầu là “Trung tâm Văn hóa Việt Nhật”, được xem là nơi giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh một cơ sở duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh ở địa chỉ 288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, trường còn có một chi nhánh tại Đà Nẵng (số 125 Hoàng Hoa Thám, Quận Thanh Khê). 

cong-truong-nhat-ngu-sakura
Nhìn từ bên ngoài, Nhật ngữ Sakura gây ấn tượng với cổng gỗ, mái ngói đen và bệ đá lớn. Ảnh: kilala.vn 

Chương trình giảng dạy tại Trường Nhật ngữ Sakura dựa trên phương châm “để có thể nói và sử dụng nó”. Vì vậy, điểm mạnh của trường chính là trang bị cho học viên kỹ năng nghe nói tốt, tự nhiên, thông qua phương pháp sử dụng hình ảnh để ghi nhớ từ vựng, cũng như các đoạn hội thoại để luyện giao tiếp ngay từ những lớp sơ cấp. Giáo trình được sử dụng tại trường là sách giáo khoa được biên soạn bởi Trường Shinjuku ở Nhật Bản, đảm bảo học viên có những bài học thú vị, áp dụng ngay vào cuộc sống hằng ngày.

Giống với Nhật ngữ Đông Du, Nhật ngữ Sakura cũng có những kỳ thi căng thẳng gồm bài thi viết kèm cả phần đọc viết chính tả, bài thi Kanji và phần thi vấn đáp trực tiếp với giáo viên. Nếu kết quả không đạt, học viên sẽ phải học lại lớp đó lần nữa.

phong-tra-dao-nhat-ngu-sakura
Học viên tại Nhật ngữ Sakura tham gia buổi thưởng trà tại phòng Trà đạo của trường. Ảnh: truongnhatngusakurahcm

Một điểm nổi bật khác của trường chính là có rất nhiều người Nhật, bao gồm giáo viên lẫn các sinh viên đại học từ Nhật Bản đến đây để thực tập. Các bạn trẻ Nhật Bản sẽ giới thiệu văn hóa Nhật một cách sinh động, thực tế với các học viên của Sakura. Bên cạnh đó, trường cũng có một thư viện sách Nhật, phòng Trà đạo, phòng tập môn kiếm đạo Kendo cùng nhiều lễ hội được tổ chức vào mỗi năm. Do vậy, đến với Nhật ngữ Sakura, bạn dường như được sống trong một môi trường hoàn toàn Nhật Bản.

Trường Nhật ngữ GOEN

Với những ai đang mong muốn trau dồi tiếng Nhật thương mại, Nhật ngữ GOEN là một trong những địa chỉ uy tín không thể bỏ qua. Được thành lập vào năm 2015 tại thành phố Hồ Chí Minh, GOEN đào tạo 2 mảng chính dành cho khách hàng doanh nghiệp khi cần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực nội bộ và khách hàng cá nhân, có thể là nhân viên văn phòng, sinh viên có nhu cầu phát triển, nâng cao các kỹ năng/ chuyên môn và tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc. Một lưu ý quan trọng dành cho cá nhân muốn tham các khóa học tại GOEN, trung tâm khuyến khích học viên nên trang bị trình độ tiếng Nhật từ trung cấp (tương đương N3) trở lên để việc học đạt hiệu quả tốt nhất vì 100% nội dung các khóa đều bằng tiếng Nhật. 

truong-nhat-ngu-goen
Một buổi học của lớp Đàm thoại Thương mại tại GOEN. Ảnh: goen.education

Với mục tiêu “học ngày hôm nay, ứng dụng vào công việc ngay ngày hôm sau”, giáo trình tại GOEN được xây dựng theo chương trình chuyên biệt, nhiều chủ đề đã được giảng dạy cho cả người Nhật trong các tập đoàn. Do vậy, giáo trình có tính thực tiễn và ứng dụng cao. Thông qua các khóa học tại GOEN, học viên không chỉ được đào tạo về tiếng Nhật thương mại, mà còn cả kỹ năng cứng như viết email, đề án, biên phiên dịch, cũng như nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, tư duy, phân tích. 

Đội ngũ giáo viên cũng là một điểm cộng nữa của GOEN khi 100% giảng viên đều là doanh nhân Nhật Bản có kỹ năng sư phạm cao. Trong một buổi học tại GOEN, ngoài giảng viên chính là người Nhật, còn có 1 trợ giảng người Việt và giáo viên sẽ theo sát, chỉnh sửa bài làm cho từng học viên. Đặc biệt, GOEN cũng có những buổi học thử miễn phí trước khi quyết định học chính thức. 

  • Địa chỉ: 55 Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: goen.education
  • Fanpage: Công ty đào tạo kỹ năng thương mại và tiếng Nhật thương mại GOEN 
  • Số điện thoại: (+84) 964 277 150

Xem thêm: Tại sao bạn cần học tiếng Nhật thương mại?

Trường Ngôn ngữ Sài Gòn (SLS) 

Trường Ngôn ngữ Sài Gòn (Saigon Language School – SLS) hay còn gọi là Trung tâm Ngôn ngữ Sài Gòn (Saigon Language Center – SLC) chuyên giảng dạy tiếng Nhật, được đông đảo học viên đánh giá là một trong những trung tâm uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài tiếng Nhật, SLS còn đào tạo cả tiếng Việt cho người nước ngoài. 

lop-hoc-keigo-tai-truong-ngon-ngu-sai-gon
Lớp học Keigo (kính ngữ) tại trường Ngôn ngữ Sài Gòn. Ảnh: saigonlanguage

Bên cạnh các khóa học tiếng Nhật từ vỡ lòng đến cao cấp, luyện thi JLPT, tiếng Nhật đàm thoại, SLS còn đào tạo về thông dịch và biên dịch. Mỗi lớp học tại SLS thường được bố trí ít học viên (trung bình khoảng 15 học viên) để mang đến những giờ học hiệu quả nhất, giáo viên người Nhật và người Việt dễ dàng sát được từng học viên. Đặc biệt, giáo viên người Nhật tại trường sẽ đảm trách trên 80% số tiết học, tạo điều kiện cho học viên có nhiều cơ hội rèn giũa tiếng Nhật. Một điểm mạnh nữa của trường là tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học viên được tiếp xúc với văn hóa Nhật. Hiện tại, trường có hai chi nhánh đều tọa lạc ở đường Trương Định, quận 3, đối diện công viên Tao Đàn. 

hoat-dong-ngoai-khoa-lam-takoyaki-sls
Hoạt động ngoại khóa trải nghiệm làm Takoyaki của học viên tại trường SLS. Ảnh: saigonlanguage

Với chương trình giảng dạy tiếng Nhật uy tín, trong nhiều năm liền, trường SLS được vinh danh là một trong 700 cơ sở đào tạo của toàn thành phố được Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh khen tặng. SLS cũng được nhiều công ty lớn nhỏ của Nhật Bản lựa chọn làm đối tác đồng hành trong việc đào tạo tiếng Nhật, tiếng Việt cho nhân viên, tiêu biểu như Aeon Mall, Sony, Lipovitan, Family Mart, Sapporo, Ajinomoto, Dentsu... 

  • Địa chỉ: Cơ sở 1 (2 Trương Định, Phường, Phường 6, Quận 3) và cơ sở 2 (12/6 Trương Định, Phường 6, Quận 3) 
  • Website: saigonlanguage.com
  • Fanpage: Saigon Language School 
  • Số điện thoại: 028 3933 0773

Trường Nhật ngữ Lapis 

Được thành lập vào tháng 3/2019, trường Nhật ngữ Lapis là đơn vị đào tạo tiếng Nhật chuyên nghiệp có quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Trường mang đến cho học viên đa dạng các chương trình đào tạo như khóa học tiếng Nhật từ N5 đến N2, luyện thi JLPT, học tiếng Nhật cấp tốc, tiếng Nhật đàm thoại. Đặc biệt, Lapis còn đạo tạo tiếng Nhật trong từng lĩnh vực cụ thể như IT, nhà hàng, khách sạn, bán hàng và thẩm mỹ. 

le-hoi-that-tich-lapis
Học viên tại Nhật ngữ Lapis tham gia Lễ Thất Tịch Tanabata được tổ chức tại trường. Ảnh: Lapisschoolvietnam

Theo Lapis, việc học ngoại ngữ cần cân bằng cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc viết, vì vậy trường tiếp thu các mô hình học tập tiếng Nhật từ Học viên Ngôn ngữ Meros, Nhật Bản và sáng tạo nên mô hình học tập cùng phương pháp giảng dạy đặc biệt mang tên “INPUT – OUTPUT”.  INPUT gồm các kỹ năng như từ vựng, ngữ pháp, Kanji, đọc, nghe và OUTPUT gồm kỹ năng nói, viết, hội thoại. Với đội ngũ giáo viên đến từ các trường đại học trong nước và Nhật Bản cùng mô hình học tập riêng, Lapis giúp học viên phát triển toàn diện về tiếng Nhật. Bên cạnh các giờ học trên lớp, trường cũng tổ chức nhiều chuyến đi chơi, dã ngoại để học viên có cơ hội áp dụng tiếng Nhật vào giao tiếp thường nhật. Bên cạnh tiếng Nhật dành cho cá nhân, Lapis cũng đào tạo tiếng Nhật doanh nghiệp và trở thành đối tác tin cậy của FPT Softwares, cùng thực hiện chương trình 10.000 kỹ sư cầu nối của FPT. 

Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trung tâm Nhật ngữ trên đã dần chuyển sang mô hình học online. Để cập nhật cụ thể hơn về các khóa học tiếng Nhật online, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website hoặc fanpage của trung tâm. Mỗi cơ sở đều có những định hướng đào tạo riêng, tùy theo nhu cầu học tiếng Nhật của bản thân, bạn có thể dễ dàng tìm được nơi “chọn mặt gửi vàng” phù hợp. 

kilala.vn 

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top