Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Top 10 điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp ở Nhật năm 2021

Du lịch Nhật Bản    • Nov 21, 2021

Bài: Rin
Ảnh bìa: aichi-now.jp

Lá vàng (lá cây bạch quả) đang chuyển vàng trên khắp đất nước Nhật Bản, từ thành phố đến các vùng ngoại ô, nơi đâu cũng được phủ lên sắc màu rực rỡ đặc trưng của mùa thu xứ Phù Tang

Tại Nhật Bản, cứ đến thời điểm cuối thu, lá bạch quả (được gọi là gingko hay ginkgo) lại chuyển vàng và bắt đầu rụng, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng, ngoạn mục. Đằng sau sắc vàng làm nên vẻ đẹp của mùa thu, cây bạch quả còn nằm trong số những loài cây sống sót sau vụ nổ bom hạt nhân ở Hiroshima năm 1945, là biểu tượng cho sức sống bền bỉ và mang đến niềm hy vọng cho mọi người. Dưới đây là Top 10 địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất trải dài từ Tokyo, Kyoto đến Hokkaido trong năm 2021!

ngam-la-vang-2021

Lịch ngắm lá vàng năm 2021, cập nhật ngày 4/11/2021. Ảnh: Cơ quan khí tượng Nhật Bản
/banner

Ngắm lá vàng tại vùng Kanto 

Công viên Meji Jingu Gaien, Tokyo 

Trong các địa điểm ngắm lá vàng ở Tokyo, Công viên Meiji Jingu Gaien, nơi tưởng niệm Thiên hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken, nổi tiếng với 146 cây bạch quả trải dài từ con đường Aoyama dẫn đến công viên, tạo nên khung cảnh nhuộm vàng tuyệt đẹp. Đặc biệt, Lễ hội bạch quả (Ichou Matsuri) tại đây là một trong những sự kiện mùa thu nổi tiếng, thu hút hơn 1,8 triệu lượt khách trong những năm gần đây. Từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 là khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm lá vàng tại Meiji Jingu Gaien. 

Meji-Jingu-Gaien
Công viên Meiji Jingu Gaien. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: 1-1 Kasumigaokamachi, quận Shinjuku, Tokyo

Công viên Showa Kinen, Tokyo 

Được thành lập vào năm 1983 để kỷ niệm 50 năm trị vì đất nước của Thiên hoàng Showa, Showa Kinen là công viên lớn nhất của Tokyo với tổng diện tích lên đến 163ha, nổi bật với 106 cây bạch quả trải dài 200m gần khu vực cổng Tachikawaguchi. Vào những ngày nắng, ít gió, những tán lá vàng phản chiếu xuống hai bờ kênh tạo nên khung cảnh rất thơ mộng. Đặc biệt, công viên còn có đại lộ cây bạch quả gần quảng trường Undou, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng 98 cây bạch quả xếp thành 2 hàng trên tổng chiều dài 300m. Từ đầu đến cuối tháng 11 là khoảng thời gian lý tưởng để du khách thưởng ngoạn lá vàng tại đây. 

Showa-Kinen
Công viên Showa Kinen. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: 3173 Midoricho, quận Tachikawa, Tokyo

Đường Nihon Odori và Yamashita Koen-dori, tỉnh Kanagawa

Tại Yokohama, một thành phố cảng gần Tokyo, hai địa điểm ngắm lá vàng nổi bật là đường Nihon Odori và Yamashita Koen-dori. Nihon Odori là con đường được xây dựng theo phong cách phương Tây đầu tiên ở Nhật Bản, hoàn thành vào năm 1897. Dọc theo con đường này là các công trình kiến trúc mang không khí hoài cổ như Bảo tàng lịch sử lưu trữ Yokohama, Tòa nhà hành chính tỉnh Kanagawa. Khi mùa thu đến, những tòa nhà xưa cũ hòa trong sắc vàng của hàng cây bạch quả, tạo nên bầu không khí hoài niệm cho du khách. 

Nihonodori
Con đường Nihon Odori. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: Nihon Odori, thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa

Bên cạnh đó, địa danh được bầu chọn là một trong “100 con đường đẹp nhất ở Nhật Bản”, Yamashita Koen-dori, chạy dọc theo công viên Yamashita cũng là điểm ngắm lá vàng ấn tượng khi đến thành phố Yokohama. Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng tại 2 con đường này là cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. 

amashita koen-dori
Con đường Yamashita Koen-dori. Ảnh: travel.co.jp
Địa chỉ: Yamashita Koen-dori, thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa

Ngắm lá vàng tại vùng Tokai 

Thị trấn Sobue-cho, tỉnh Aichi 

Tại thị trấn Sobue-cho, thành phố Inazawa có hơn 10.000 cây bạch quả và cứ mỗi khi thu về, toàn bộ thị trấn lại được nhuộm trong sắc vàng rực rỡ. Xung quanh chùa Yusenji và ga Meitetsu Yamazaki có rất nhiều điểm ngắm lá vàng với những cây bạch quả cổ thụ đã hơn 200 tuổi. Ngoài ra, một địa điểm gợi ý nữa để chiêm ngưỡng khung cảnh nhuộm vàng này chính là từ đài quan sát và đường hầm rợp bóng cây bạch quả ở công viên Sofueginnan. Vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, nếu có dịp ghé thăm tỉnh Aichi, khung cảnh lá vàng ngoạn mục tại thị trấn Sobue-cho sẽ là một lựa chọn không thể bỏ lỡ. 

thi-tran-sobue-cho-2
Thị trấn Sobue-cho ngập trong sắc thu vàng. Ảnh: aichi-now.jp
Địa chỉ: Thị trấn Sobue-cho, thành phố Inazawa, tỉnh Aichi

Công viên Manabi no Mori, tỉnh Gifu 

Là địa điểm thư giãn được yêu thích của cư dân thành phố Kakamigahara, công viên Manabi no Mori nổi tiếng với con đường đi bộ dài  300m trồng rất nhiều cây bạch quả và cây thủy sam. Đến mùa thu, lá của hơn 70 cây bạch quả lại ngả vàng và rụng xuống đất, dệt nên tấm thảm vàng đầy thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là “Con đường Bản tình ca mùa đông”, lấy cảm hứng từ con đường nên thơ trong bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông” của Hàn Quốc, quay tại đảo Nami, tỉnh Chuncheon. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm lá vàng tại công viên là từ giữa đến cuối tháng 11. 

manabi-no-mori
Con đường Bản tình ca mùa đông tại công viên Manabi no Mori. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: 10-1 Hibari, quận Naka, thành phố Kakamigahara, tỉnh Gifu. 

Ngắm lá vàng tại vùng Tohoku

Công viên thể thao tỉnh Yamagata 

Tọa lạc tại thành phố Tendo, phía Đông của tỉnh Yamagata, Công viên thể thao tỉnh Yamagata hay còn gọi là Công viên thể thao Benibana là địa điểm ngắm lá vàng nổi tiếng của tỉnh. Con đường trồng cây bạch quả dài tới 250m được rất nhiều người tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cảnh vật khi thu sang. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm lá vàng ở đây chuyển màu đẹp nhất. 

cong-vien-the-thao-tinh-yamagata
Công viên thể thao tỉnh Yamagata. Ảnh: fullpokko.com

Địa chỉ: 1-1 Sanno, thành phố Tendo, tỉnh Yamagata

Công viên thể thao Azuma, tỉnh Fukushima 

Nằm dọc theo con sông Arakawa ở chân dãy núi Azuma, Công viên thể thao Azuma rộng lớn với diện tích hơn 100ha, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như sân vận động và quảng trường thể thao đa năng. Tại con đường ở trung tâm của công viên, 116 cây bạch quả được trồng nối tiếp nhau trên đoạn đường dài 520m, tạo nên khung cảnh lá vàng bắt mắt. Đặc biệt, vào ban đêm, con đường còn được thắp sáng, mang đến khung cảnh kỳ diệu, khó quên với bất kỳ du khách nào có dịp ghé qua. Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm lá vàng ở công viên là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. 

cong-vien-the-thao-Azuma
Công viên thể thao Azuma. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: 1 Kamikotoba, quận Sabara, thành phố Fukushima, tỉnh Fukushima

Ngắm lá vàng tại vùng Kansai 

Đường Horikawa-dori, Kyoto 

Horikawa-dori là một trong những con đường tiêu biểu của cố đô Kyoto, kéo dài 8km từ cầu Minoso gần đền Kamigamo (ở phía Bắc) đến phố Hachijou, gần ga Kyoto (ở phía Nam). Đây là một địa điểm ngắm lá vàng nổi bật tại cố đô Kyoto mà du khách không nên bỏ lỡ. Những cây bạch quả ở đây được trồng trên dải phân cách và hai bên đường. Tại con đường đi bộ được thiết kế trên dải phân cách, du khách có thể ngắm nhìn lá vàng rơi dưới chân, còn từ cầu đi bộ, bạn lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác của hàng cây bạch quả khi nhìn từ trên cao. Hàng cây bạch quả tại đây sẽ chuyển màu đẹp nhất từ giữa đến cuối tháng 11. 

horikawa-dori
Con đường Horikawa-dori. Ảnh: travel.rakuten.co.jp
Địa chỉ: Horikawa-dori, thành phố Kyoto, Kyoto

Đại lộ Midosuji, tỉnh Osaka

Đại lộ Midosuji nằm ở trung tâm của Osaka, nơi tập trung nhiều ngân hàng và khách sạn, có hơn 900 cây bạch quả được trồng thành bốn hàng, tạo nên khung cảnh đẹp đến choáng ngợp vào mùa thu. Đặc biệt, khi được thắp sáng vào ban đêm, hàng cây bạch quả lại mang một vẻ đẹp huyền bí, hút hồn những ai có cơ hội được chiêm ngưỡng. Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lá vàng ở Midosuji, Osaka. 

midosuji
Con đường Midosuji. Ảnh: jp.zekkeijapan.com
Địa chỉ: Midosuji, thành phố Osaka, tỉnh Osaka

Ngắm lá vàng tại Hokkaido 

Công viên Nakajima, Hokkaido 

Được bầu chọn là một trong “Top 100 công viên thành phố” của Nhật Bản, công viên Nakajima vô cùng được yêu thích và trở thành nơi thư giãn nổi tiếng bởi nơi đây hội tụ 5.000 cây xanh thuộc hơn 40 loài. Trong đó, khó mà bỏ qua hàng cây bạch quả nối đuôi nhau từ cổng vào Minami 9 Jodori đến khu vực xung quanh hồ Ayame. Khi bạch quả dần chuyển sang màu vàng, công viên lại được phủ lên bởi tấm thảm vàng rực rỡ. Thời gian lý tưởng để ngắm nhìn cảnh lá thu nơi đây là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. 

cong-vien-nakajima
Công viên Nakajima. Ảnh: travel.rakuten.co.jp

Địa chỉ: Nakajima-koen 1, quận Chuo, thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido

Từ Tokyo đến Hokkaido, lá cây bạch quả đang dần chuyển màu tạo nên khung cảnh mùa thu quyến rũ lòng người. Tại mỗi vùng miền ở Nhật Bản lại có những điểm ngắm lá vàng nổi bật, từ công viên Meiji Jingu Gaien tại Tokyo đến thị trấn Sobue-cho của tỉnh Aichi với 10.000 cây bạch quả. Nếu có dịp đến Nhật Bản vào thời gian này trong năm, đừng quên dành thời gian tản bộ dưới những tán lá vàng, đắm mình vào vẻ đẹp cùng không khí se lạnh, lãng mạn của mùa thu! 

kilala.vn 

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top