Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Top 5 bài hát tiếng Nhật hot nhất 9/2018

Âm nhạc Nhật Bản    • Sep 29, 2018

Bài: An Thuỷ

Oricon Inc., thành lập năm 1999, hiện là tập đoàn dẫn đầu nhóm các công ty chuyên cung cấp các số liệu thống kê, thông tin về âm nhạc và ngành công nghiệp âm nhạc tại Nhật Bản. Bảng xếp hạng Oricon, qua gần 20 năm, đã trở thành bảng xếp hạng âm nhạc uy tín bậc nhất tại Nhật Bản. Hãy cùng Kilala điểm qua những ca khúc đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Oricon thời gian gần đây để xem ca khúc nào đang “được lòng” các khán giả nhất nhé!

Jikochu de Iko! - Nogizaka46

Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, nhóm nhạc idol nữ Nogizaka46 - đối thủ “chính thức” của nhóm nhạc đình đám AKB48 - đã liên tục gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Nhóm đã bán được hơn 16 triệu bản CD tại Nhật Bản tính đến năm 2018 và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Single thứ 21 mang tên Jikochu de Iko! “trình làng” vào tháng 7 năm nay đã liên tục có mặt trong top các bảng xếp hạng ngày, tuần và tháng của Oricon. Với một MV được chăm chút kĩ lưỡng, phần ngoại cảnh đẹp tuyệt vời với phông xanh của biển cùng bầu trời làm chủ đạo, các cô gái Nogizaka46 đã mang đến không khí tươi trẻ và sôi động cực phù hợp với mùa hè. Hơn hai tháng đã trôi qua với nhiều bài hát mới ra mắt, sức hút của Jikochu de Iko! vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
/banner

Ambivalent - Keyakizaka46

Keyakizaka46 là nhóm nhỏ chính thức đầu tiên của Nogizaka46, được thành lập từ năm 2015. Dù chỉ mới hoạt động chính thức được ba năm, mỗi ca khúc của Keyakizaka46 đều rất được yêu thích, điển hình gần nhất chính là Ambivalent phát hành vào cuối tháng 7 năm nay. Ambivalent cùng Jikochu de Iko! đã “kèn cựa” nhau suốt hai tháng qua và thay phiên dẫn đầu các bảng xếp hạng. Ca khúc cuốn hút nhờ chất giọng nội lực kết hợp cùng giai điệu bắt tai, tiết tấu nhanh và mạnh cộng thêm phong cách MV cá tính chứ không phải kiểu “kẹo ngọt” như nhiều ca khúc nhạc Nhật khác.

Sentimental Train - AKB48

Cái tên AKB48 hẳn đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với cộng đồng yêu thích Nhật Bản nói chung và yêu thích âm nhạc Nhật Bản nói riêng. Là nhóm nhạc nữ có lượt đăng kí kênh youtube nhiều nhất hiện nay, với số lượng thành viên kỉ lục lên đến hơn 600 cùng nhiều nhóm nhỏ được thành lập, có thể nói sức nóng của AKB48 là không thể phủ nhận. Sentimental Train là single mới nhất của nhóm ra mắt vào cuối tháng 8, vẫn kế thừa phong cách đặc trưng của AKB48: giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai, vũ đạo dễ thương, và hàm chứa thông điệp ý nghĩa đi kèm với một câu chuyện kể. Sentimental Train đã thành công “oanh tạc” các bảng xếp hạng.

Bedtime Story - Nishino Kana

Nếu đã từng nghe ca khúc nhạc nhật “kinh điển” No.1, hẳn bạn sẽ không thể không biết cái tên Nishino Kana. Bedtime Story hát về tình yêu và những câu chuyện cổ tích đẹp đẽ, là một ca khúc điển hình “chỉ dùng âm nhạc để lay động trái tim” bởi MV đơn giản và dễ thương nhưng không hề đặc sắc, chỉ giọng hát ngọt ngào và truyền cảm đã trở thành “thương hiệu” của Nishino Kana đã đủ giúp Bedtime Story được đông đảo khán giả yêu thích.

Ikiro! - NEWS

NEWS là nhóm nhạc nam hiếm hoi có ca khúc thường xuyên lọt vào top bảng xếp hạng của Oricon dạo gần đây. Ikiro! là khúc ca hào hứng và đầy khát vọng về cuộc sống và thanh xuân. Những chàng trai NEWS với giọng ca đầy nội lực, phong cách vừa mãnh liệt vừa lãng tử đã dùng Ikiro! “làm nóng” nhiều sân khấu. Ca khúc không chỉ được khán giả Nhật yêu mến mà còn rất được lòng khán giả quốc tế.
kilala.vn
padding
padding
Tags
âm nhạc
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top