Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Triển lãm tranh dành cho người khiếm thị tại Sài Gòn

Sự kiện Nhật Bản    • Feb 16, 2019

Ảnh: M.T/ Laodongtre

Từ ngày 14-17/2, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97 Phó Đức Chính, Quận 1) diễn ra Triển lãm Maris giới thiệu Nghệ thuật vẽ tranh dành cho người khiếm thị, trưng bày các tác phẩm của Nữ họa sĩ Liku Maria Takahashi đến từ Nhật Bản. Triển lãm do Hiệp hội Nghệ thuật đa dạng thế giới và Hội Người mù Việt Nam, Hội Người mù TP.HCM, Hội Người mù thành phố Tokyo, Hiệp hội Văn hóa nghệ thuật người khiếm thị Nhật Bản phối hợp tổ chức. 

Đây là dự án được xây dựng với mục đích giúp các em nhỏ khiếm thị cũng như những người không thể nhìn thấy trên toàn thế giới có thể thưởng thức những bức tranh đầy màu sắc cùng với bao người bình thường khác.
Nghệ sĩ Maria đã phát minh ra Bảng tiêu chuẩn thế giới Maris thể hiện độ sáng màu thông qua kích thước hạt cát chia làm 10 cấp độ, cùng với tinh dầu thảo mộc được áp dụng trên vải canvas. Với phương pháp này, Maria đã hướng dẫn rất nhiều trẻ khiếm thị tạo nên những bức tranh đầy màu sắc.

Tranh cho người khiếm thị

Ông Yamaguchi Kazuhiko, nguyên ủy viên Ban chấp hành hội người mù quốc tế cho biết, người khiếm thị hiếm có cơ hội thưởng thức, cảm nhận mỹ thuật. "Nhiều người nghĩ rằng mắt không sáng thì không thể ngắm tranh, nhưng loạt tranh của Takahashi đã giúp người khiếm thị thưởng lãm được như bao người khác".

Ngoài việc thưởng thức 36 tác phẩm quốc kỳ đính bằng cát màu, người xem còn có thể tham gia vào những buổi workshop chung tay chế tác quốc kỳ Maris, talkshow hay biểu diễn vẽ tranh trực tiếp của họa sĩ Liku Maria Takahashi, biểu diễn chơi cờ vây của người khiếm thị... 

Tranh cho người khiếm thị

Liku Maria Takahashi tốt nghiệp khoa điêu khắc, đại học tạo hình Tokyo năm 1993. Năm 2010, chị phát minh ra tranh Maris và có bài giảng ở trường khiếm thị Perkins, bang Boston, Mỹ. Năm 2011, chị du học tại New York. Năm 2012, họa sĩ tổ chức tour về dự án quốc kỳ Maris. Chị đã tổ chức triển lãm Maris qua các nước Czech, Italy, Việt Nam, Pháp, Thụy Điển...

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top