Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Kilala Vol 36: Cảm hứng mùa mới

Sự kiện Nhật Bản    • Apr 4, 2019

Bên cạnh những bài viết thú vị về văn hoá, du lịch, Kilala Vol 36 sẽ có thêm chuyên đề điểm nhấn về Tuyển dụng và nhân sự trong các công ty Nhật tại Nhật Bản và Việt Nam, những kĩ năng cần thiết để người lao động có thể đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. 

Theo ông Đào Quang Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học, Lao động và Xã hội, hơn 75% người lao động Việt Nam hiện nay đều thuộc trình độ thấp, không có bằng cấp chứng chỉ. Đa phần họ đến từ những vùng nông thôn nghèo, không có tiền đầu tư cho việc học hành. Song song đó, các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, tư duy phản biện, sáng tạo, tuân thủ yêu cầu… của lao động Việt còn khá yếu, dẫn đến hậu quả là chất lượng sản phẩm không được đảm bảo – điều vốn cực kỳ khắt khe ở thị trường Nhật. Bên cạnh đó, hàng năm, lại có thêm những công ty xuất khẩu lao động bị Cục quản lý lao động ngoài nước thu hồi giấy phép. Những công ty này có hành vi thiếu minh bạch như làm giả hồ sơ, thiếu trung thực khi tư vấn và thu tiền bất hợp pháp dưới danh nghĩa đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài… 

Để làm việc tại các công ty Nhật, bên cạnh những kiến thức về chuyên môn, ngôn ngữ, người lao động phải hiểu biết về luật pháp, văn hoá Nhật Bản.Tại Nhật, các loại thuế mà người dân chi trả tùy vào từng người, loại công việc họ làm, tình trạng cư trú, nơi sinh sống, có người phụ thuộc…


Một số bài viết đặc sắc trong Kilala Vol 36:

“Đêm 88”, thường rơi vào ngày 2/5 năm thường hoặc 3/5 năm nhuận, là thời điểm mà toàn cõi Phù Tang rục rịch chuyển giao từ xuân sang hạ. Uống trà vào thời điểm này một trải nghiệm thú vị của bất cứ ai khi đến Nhật. 

 Trong các sáng tác của Haruki Murakami, dường như không có tác phẩm nào thiếu việc trích dẫn một giai điệu nào đó, đặc biệt là những bài nhạc Jazz. Từng là ông chủ một quán café nhạc Jazz, có thể khẳng định văn chương Murakami chịu ảnh hưởng sâu đậm dòng nhạc này. 

Chuyên mục Fashion của Kilala Vol 36 sẽ có sự xuất hiện của "Người mẫu phi giới tính" đang rất hot hiện nay: Lê Hải Đăng. 

Chuyên mục Du lịch tại Nhật sẽ có bài viết Review "Thiên đường mùa đông" Hokkaido của BTV Kilala và Top 4 điểm yêu thích nhất Tokyo của Beauty Blogger Chloe Nguyễn. Nhật Bản là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Để biết thêm về thực trạng cũng như sự thay đổi trong xu hướng du lịch Nhật Bản của người Việt những năm qua, Kilala đã phỏng vấn ông Hideaki Yano – Giám đốc Công ty TNHH Sông Hàn Tourist Việt Nam.


Bài viết 3 loại ung thư đặc trưng ở phụ nữ của Bác sĩ  - Tiến sĩ Phạm Nguyên Quý sẽ giúp bạn đọc hiểu về việc tầm soát giúp phát hiện sớm các loại ung thư: Ung thư vú, Ung thư cổ tử cung, Ung thư buồng trứng.
Nếu yêu thích các món ăn Nhật Bản, bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết Nghệ thuật dùng gia vị của người Nhật và trào lưu ẩm thực "Cơm cà ri" Nhật tại Việt Nam. 
Kilala Vol 36 chính thức phát hành vào đầu tháng 4, đặt mua TẠI ĐÂY
kilala.vn
padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top