Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Bao nhiêu người Nhật nghĩ mình đang sống ở nông thôn?

Sự kiện Nhật Bản    • Aug 22, 2020

Nguồn: Yahoo JP

Kết quả cuộc khảo sát của J Town Net cho câu hỏi: "Bạn có nghĩ mình đang sống ở nông thôn không?" thực hiện từ 14/01 - 18/8/2020 đã nhận về hơn 2.500 lượt tham gia. Trong đó, có 56,2% số phiếu cho rằng "Tôi nghĩ mình đang sống ở nông thôn" và 43,8% số phiếu nghĩ "Tôi không nghĩ mình sống ở nông thôn đâu".

Theo như phân tích cụ thể, có từ 50% trở lên người khảo sát từ 42 tỉnh cho rằng nơi họ đang sống là nông thôn. Nói cách khác, ở hầu hết các tỉnh, đa số cư dân nghĩ rằng họ đang sống ở nông thôn. Trong đó, có 10 tỉnh bao gồm: Aomori, Yamagata, Yamanashi, Wakayama, Tottori, Tokushima, Kochi, Saga, Kumamoto và Miyazaki, có 100% cư dân đều chọn "Tôi nghĩ mình đang sống ở nông thôn".

bao nhiêu người Nhật nghĩ mình đang sống ở nông thôn?
Thống kê kết quả khảo sát. (Ảnh: Yahoo JP)

Các tỉnh gần hai trung tâm hành chính lớn là Tokyo, Osaka và một số tỉnh nổi bật như Hokkaido, Shizuoka, Ibaraki, Tochigi... có từ 60% người dân không nghĩ rằng đó là vùng nông thôn. Tuy nhiên, vẫn có số ít người đến từ tỉnh lớn vẫn nghĩ rằng nơi họ đang sống là vùng nông thôn.

Vì sao người sống cùng một tỉnh lại có đáp án khác nhau như vậy? Chủ yếu do tiêu chuẩn "nông thôn" của mỗi người khác nhau, có người cho rằng chỉ cần không có quá nhiều tòa cao ốc thì đã là nông thôn, cũng có người cho rằng nông thôn thì phải có đồng ruộng xanh mướt... Ngoài ra, đối với một số tỉnh thành, kể cả Tokyo, nếu bạn đi ra xa trung tâm thành phố, bạn sẽ thấy cảnh quan yên bình, cây cối xanh tươi. Cũng vì vậy, tùy vào nơi ở là nội thành hay ngoại ô, thị trấn nhỏ mà ảnh hưởng đến kết quả khảo sát sau cùng.

Xem thêm về 6 nơi đáng sống ở Tokyo.

cuộc sống thị trấn nhỏ
Cuộc sống yên bình ở thị trấn nhỏ. (Ảnh: Pixabay)

Tuy nhiên, cuộc sống nông thôn Nhật Bản không hề lạc hậu, ngày càng có nhiều người trẻ Nhật hướng về nông thôn để tìm việc làm và sống một cuộc sống yên bình, ít áp lực hơn. Bạn có thể xem thêm thông tin tại đây.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top