Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

5 điều đáng mong chờ ở Nhật Bản trong năm 2021

Sự kiện Nhật Bản    • Jan 22, 2021

Bài: .Ngưn.

Năm 2020 với nhiều biến động đã qua đi. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 chưa có chuyển biến tốt ở Nhật Bản nhưng chúng ta vẫn mang hy vọng về một năm 2021 tươi sáng hơn. Nếu không có gì thay đổi thì Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ được diễn ra vào mùa hè này. Và Tokyo cùng một số khu vực lân cận cũng tổ chức nhiều sự kiện và khai trương các địa điểm mới. Trong số đó có 5 sự kiện đáng mong chờ trong năm nay như sau.

1. Thư viện Haruki Murakami mở cửa

Đây sẽ là tin vui cho các fan của tác giả cuốn sách “Rừng Na Uy”, “1Q84” hay “Kafka bên bờ biển”. Trong năm 2021, một thư viện mang tên “Haruki Murakami” sẽ mở cửa ở khuôn viên trường đại học Waseda. Đây là nơi mà nhà văn đã trải qua những năm tháng của thời sinh viên.

điều đáng mong chờ ở Nhật Bản năm 2021
Ảnh: Kengo Kuma & Associates

 Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma, thư viện sẽ không phải là tòa nhà mới hoàn toàn mà là một phần mở rộng đã được cải tạo lại của tòa nhà số 4 ở trường đại học. Đây cũng là một địa điểm kỳ lạ vì có Bảo tàng Nhà hát Tưởng niệm Tsubouchi, nơi Murakami thường lui tới khi còn là sinh viên kịch trường Waseda. Còn được biết đến với cái tên “Ngôi nhà Văn học Quốc tế Waseda”, thư viện sẽ giới thiệu kho lưu trữ cá nhân của nhà văn mà ông đã tặng cho trường và một số bộ sưu tập các tác phẩm đã được dịch sang một số ngôn ngữ.

  • Thời gian thư viện mở cửa: Mùa xuân năm 2021.
  • Địa chỉ: Tòa nhà số 4, Đại học Waseda, 1 – 6 Nishiwaseda, Shinjuku-ku, Tokyo.
  • Xem thêm thông tin tại đây.
/banner

2. Fuji-Q Highland khai trương đài quan sát có thể ngắm được núi Phú Sĩ

Universal Studios của Osaka có thể thu hút sự chú ý nhờ khai trương công viên Super Nintendo World. Nhưng khi nói đến tàu lượn siêu tốc và các trò chơi khiến du khách phải “dựng tóc gáy” thì Fuji-Q Highland vẫn là số một trong lòng khách tham quan. Công viên giải trí nổi tiếng này nằm ở khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ.

fuji q highland
Ảnh: fujiq.jp

Trong năm nay, Fuji-Q Highland sẽ khai trương đài quan sát cao 55m nằm trong khu vực tàu lượn siêu tốc Fujiyama. Ở độ cao này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của núi Phú Sĩ hùng vĩ.

  • Thời gian khai trương đài quan sát: Mùa hè năm 2021.
  • Địa điểm: Công viên Fuji-Q Highland, 5 – 6 – 1 Shinnishihara, Fujiyoshida, Yamanashi.
  • Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

3. Comiket trở lại sau một năm nghỉ ngơi – tin vui cho các Otaku

Comiket là từ viết tắt của “Comic Market”, một trong những sự kiện lớn nhất tại Nhật Bản. Ngày hội quy tụ đông đảo người yêu thích Manga, Anime, Game. Các công ty sản xuất phim hoạt hình hoặc công ty Game, Anime sẽ trưng bày hoặc trực tiếp bán các sản phẩm tại đây. Ngoài ra, những sản phẩm có giới hạn, chỉ bán ở Comiket cũng rất được các Otaku săn lùng. comiket
Ảnh: manga.tokyo

Sự kiện này được tổ chức định kỳ 2 lần/năm kể từ khi ra mắt vào năm 1975, nhưng đến năm 2020 phải hủy bỏ. Trước đó, Comiket đã chào đón từ 200.000 đến 300.000 người mỗi ngày. Họ đổ xô đến Tokyo Big Sight (hội trường Comiket) để gặp gỡ họa sĩ, các cosplayer mình yêu thích và mua những món đồ mình muốn sở hữu. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dù mở cửa trở lại, ban tổ chức sẽ giảm số lượng người tham gia và tuân thủ các quy định giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

  • Thời gian diễn ra sự kiện: từ 2 – 4/5/2021.
  • Địa điểm: Tokyo Big Sight, 3 – 11 – 1 Ariake, Koto-ku, Tokyo.
  • Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

4. Sự kết hợp giữa teamLab và vườn Kairakuen (Tokyo)

Nằm cách trung tâm Tokyo khoảng 2 tiếng đi tàu điện, khu vườn Kairakuen ở Ibaraki thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trong ngày. Là 1 trong 3 khu vườn tuyệt đẹp của Nhật Bản, cùng Kenrokuen ở Kanazawa và Korakuen ở Okayama, Kairakuen làm say lòng người bởi khung cảnh yên bình của những cánh rừng và hồ nước xung quanh. Đặc biệt vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng muôn hoa đua nở với 3.000 cây hoa mận nở rộ.

teamLab
Ảnh: teamLab

Và điều thú vị là teamLab, một nhóm chuyên gia người Nhật hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, sẽ cho sắp đặt các tác phẩm nghệ thuật từ ngày 13 tháng 2 đến ngày 21 tháng 3 tại Kairakuen. Nhờ vậy, công viên trở thành một không gian nghệ thuật tương tác trên nền ánh sáng rất độc đáo mà không gây tổn hại đến hệ thực vật nơi đây. Thời gian này trùng với Lễ hội Hoa Mận Mito diễn ra hằng năm ở Kairakuen. Vì vậy, đây chính là sự kiện đáng mong chờ nhất của người dân Nhật Bản trong năm 2021.

  • Thời gian diễn ra sự kiện: từ ngày 13/02/2021 – 21/03/2021
  • Địa điểm: Vườn Kairakuen, 1 Chome Tokiwacho, Mito, Ibaraki.
  • Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

5. Danh họa Henri Matisse “đến thăm” Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Tokyo

Henri Matisse (1869 – 1954) là một trong những danh họa quan trọng bậc nhất của nước Pháp vào thế kỷ 20. Ông không chỉ có tài về hội họa mà còn xuất sắc trong ngành minh họa, đồ họa, điêu khắc và thiết kế phong cảnh.

Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 12 năm nay, Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Tokyo sẽ “tiếp đón” bậc thầy vĩ đại người Pháp này. Triển lãm giới thiệu các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, bản vẽ, bản in và các đồ vật độc đáo đến từ bảo tàng Matisse ở thành phố Nice của Pháp. Đây có thể là cơ hội duy nhất để bạn ngắm nhìn bộ sưu tập các tác phẩm của Matisse như vậy ở Tokyo mà không cần lặn lội đến tận trời Âu.

  • Thời gian diễn ra sự kiện: từ ngày 15/09 – 13/12/2021
  • Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Tokyo, 7 – 22 – 2 Roppongi, Minato-ku, Tokyo.
  • Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top