Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

10 sự kiện đáng mong chờ trong năm 2019 tại Nhật

Sự kiện Nhật Bản    • Jan 25, 2019

Bài: Roan

Năm 2019 là năm của Thiên hoàng mới, niên hiệu mới cũng như chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2020, chính vì thế đây là năm hứa hẹn với nhiều sự kiện quan trọng và đầy ý nghĩa tại Nhật. Cùng điểm qua những sự kiện đáng được mong chờ nhất trong năm nay để lên lịch cho một năm thú vị ở Nhật nhé!

1. Khánh thành Công viên giải trí Moomin Valley 

Nếu đã từng đến Nhật Bản, bạn hẳn sẽ rất quen thuộc với Moomin – những nhân vật hà mã màu trắng xuất hiện trong loạt sách tranh minh họa và truyện tranh của tác giả người Phần Lan – Tove Jansson. Vì được yêu mến tại Nhật nên công viên giải trí lấy chủ đề về Moomin đang được xây dựng và sẽ sớm khánh thành vào tháng 3 năm nay. Công viên này được đặt tại thành phố Hanno thuộc tỉnh Saitama. Theo thông tin được công bố, phiên bản Công viên Moomin Valley sẽ tái hiện chân thật những hình ảnh và tòa nhà xuất hiện trong truyện tranh, nổi bật hơn với Công viên phiên bản gốc được khánh thành tại Phần Lan năm 1993.

Moomin Valley Park

Ngày khai trương: 16 tháng 3 năm 2019
Địa chỉ: 327-6 Miyazawa, Hanno-shi, Saitama
Websitehttp://metsa-hanno.com/moominvalleypark/

/banner

2. Starbucks nâng cấp trải nghiệm với cửa hàng “Reserve Roastery” cao cấp

Năm 2019, Starbucks tuyên bố sẽ khai trương cửa hàng “Reserve Roastery” cao cấp được thiết kế theo kiểu Kengo Kuma tại khu phố thời thượng của Nakameguro. Nơi đây nổi tiếng là khu phố cà phê dành riêng cho giới thượng lưu. Nhân viên ở đây vốn là những nhà pha chế bậc thầy, toàn bộ cà phê đều được rang xay bởi những người chuyên nghiệp nhất. Đây chính là cửa hàng “Reserve Roastery” cao cấp thứ 5 của hãng trên thế giới, trước đó đã có ở Seattle, New York, Thượng Hải và Milan, và lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật. Thời gian khánh thành cửa hàng này vào tháng 2, do đó đừng quên cập nhật thông tin để đến và trải nghiệm nhé. Nếu muốn trải nghiệm sớm hơn, bạn có thể đến Thượng Hải trải nghiệm VR Willy Wonka.

Starbucks

Ngày khai trương: Ngày: 28 tháng 2 năm 2019
Địa chỉ: Aobadai 2-chome, Nakameguro (dọc theo sông Meguro)

3. Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Tokyo mở cửa trở lại

Sự trở lại của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong các sự kiện nghệ thuật 2019 tại Nhật. Bảo tàng được khánh thành năm 1995, sau đó ngừng hoạt động kể từ tháng 5 năm 2016 và sẽ mở cửa trở lại lần đầu tiên vào năm 2019 này. Để kỷ niệm sự trở lại này, phòng trưng bày tại đây sẽ tổ chức đồng thời hai triển lãm, đó là "Wea Weavers of Worlds - A Century of Flux in Japanese Modern" và “Pleased to meet you. New Acquisitions in recent years”. 

Tokyo’s Museum of Contemporary Art

Cả hai triển lãm sẽ mang lại cho khách tham quan cái nhìn tổng quát và toàn diện về những tác phẩm tạo ấn tượng được bảo tàng thu thập kể từ khi mới thành lập đến nay. Tất cả các triển lãm sẽ chính thức bắt đầu vào cuối tháng 3 năm 2019. 

Ngày khai trương: Mở vào cuối tháng 3 năm 2019.
Thời gian triển lãm: 29/3/2019 - 16/06/2019
Web: www.mot-art-museum.jp/eng/about.html

4. Đón chào một kỷ nguyên mới

Một trong những tin tức gây tranh cãi nhất của hoàng gia trong vài năm qua là sự thoái vị của Hoàng đế Akihito. Năm 2016, Hoàng đế 84 tuổi đã công bố những lo lắng về sức khỏe và tuổi cao là lý do chính khiến ông nghĩ rằng mình không thể hoàn thành nghĩa vụ của một Hoàng đế. Sự thoái vị sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 4, đánh dấu kết thúc của kỷ nguyên Heisei. Thái tử Naruhito sẽ chính thức lên ngôi từ ngày 1 tháng 5, cũng sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lịch Nhật Bản. Tên của kỷ nguyên mới sẽ được công bố trước công chúng, vào ngày 01/04 sắp tới.

Thiên hoàng Akihito

Ngày 22 tháng 10 sẽ là lễ đăng quang và diễu hành kỷ niệm, hãy đánh dấu ngày lịch sử này trong lịch của bạn - bởi đây có thể là buổi lễ lớn nhất và quan trọng nhất bạn từng chứng kiến ở Nhật Bản!

5. Tuần lễ vàng ngày càng tuyệt vời hơn

Quốc hội Nhật Bản đã thông qua quyết định về Tuần lễ vàng - chuỗi các ngày lễ quốc gia, Tuần lễ vàng năm nay kéo dài 10 ngày. Điều này là một tin vui bởi ngay cả những người lao động tận tâm nhất cũng có thể thư giãn với thời gian nghỉ dài thêm vì sẽ có thêm ba ngày nghỉ lễ được thêm vào danh sách, khiến nó trở thành một kỳ nghỉ 10 ngày không bị gián đoạn!

Tuần Lễ vàng

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch trong thời gian này, hãy chú ý cân nhắc và sắp xếp lịch trình hợp lý bởi trên khắp nước Nhật sẽ rất đông người và giá cả cũng không hề rẻ. Bạn có thể cân nhắc một vài chuyến đi trong ngày hoặc các điểm đến ít nổi tiếng, xa trung tâm để thư giãn hơn.

6. Khách sạn Muji đầu tiên của Nhật khai trương tại Ginza

Ở Tokyo, bạn có thể tìm thấy tất thảy những quán cà phê manga, khách sạn tình yêu, khách sạn có nhân viên robot, khách sạn con nhộng, ryokan từ những thương hiệu nổi tiếng nhưng đã bao giờ nhìn thấy khách sạn Muji chưa? Sắp tới đây, Muji sẽ khai trương khách sạn mang tên thương hiệu tại quê nhà Tokyo, sau khi đã mở hai khách sạn của cùng thương hiệu Muji ở Trung Quốc. Đây cũng là cửa hàng và khách sạn hàng đầu thế giới đầu tiên của thương hiệu và là ngôi nhà của những cộng đồng Muji thanh lịch. Từ tháng Ba, khách sạn này sẽ mở dịch vụ booking đặt phòng nên bạn hãy theo dõi nhé.

Muji Hotel Nhat Ban

Khai trương: Tháng 4 năm 2019
Địa chỉ: Ginza 3-chome, Chuo-ku, Tokyo 
Web: hotel.muji.com

7. Bảo tàng Snoopy mở cửa trở lại ở Machida 

Không hề thua kém Moomin, Snoopy -  chú cún con được yêu thích nhất của Nhật Bản sẽ quay trở lại sau khi Bảo tàng Snoopy gốc cực nổi tiếng ở Roppongi đóng cửa vào tháng 9 năm 2018. Nằm trong Công viên Minami Machida Grandberry, bảo tàng Snoopy sẽ chính thức mở cửa vào mùa thu năm 2019. Vẫn còn khá lâu nhưng đây hứa hẹn là sự kiện đáng để chờ đợi với các fan của Snoopy nói riêng và fan hoạt hình nói chung. Bởi bảo tàng mới này được đánh giá là có khuôn viên lớn gấp đôi, trưng bày rất nhiều bộ sưu tập độc đáo.

Snoopy Museum reopens in Machida

Mở cửa: Mùa thu 2019
Web: www.snoopymuseum.tokyo

8. Khởi động World Cup bóng bầu dục đầu tiên tại Nhật

Như "mở màn" cho Thế vận hội 2020, World Cup bóng bầu dục 2019 (RWC) sẽ được tổ chức và là một sự kiện thể thao lớn của niềm đam mê, hứng thú và đoàn kết quốc tế. Sự kiện này dự kiến sẽ bắt đầu với 48 trận đấu ở 12 thành phố từ Sapporo đến tỉnh Oita từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11. Đây là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Yokohama - nơi sẽ tổ chức một loạt các trận đấu quốc tế có tên tuổi lớn cũng như trận chung kết. 

World Cup bóng bầu dục

Thời gian: 20/09 - 02/11/2019
Web: www.rugbyworldcup.com

9. Những bộ phim bom tấn "tấn công" màn ảnh rộng Nhật Bản

The Goldfinch - bộ phim kinh dị bán chạy nhất của Donna Tartt và Pokémon: Thám tử Pikachu (Ryan Reynold thủ vai chính) là hai trong số những bộ phim bom tấn được mong đợi sẽ chiếu rạp năm 2019, hứa hẹn một năm "lên ngôi" của những bom tấn kinh dị. Mỗi ngày đầu tiên của tháng cũng là ngày có các phim với vé rẻ và các chương trình ca nhạc muộn sau 8 giờ tối. Dưới đây là một trong những bom tấn mà bạn không thể bỏ qua cho năm nay. 

detective pikachu

- The Girl in the Spider’s Web (Jan 11*)
- Rebel in the Rye (Jan 18)
- Mary Poppins Returns (Feb 1)
- The Front Runner (Feb 1)
- First Man (Feb 8)
- The Favourite (Feb 15)
- A Simple Favor (March 8)
- Captain Marvel (March 15)
- On the Basis of Sex (March 22)
- Dumbo (March 29)
- Toy Story 4 (July 12)
- The Lion King (July 19)

10. Hàng loạt các concert

Nếu bạn là fan của Marron 5, đừng bỏ qua concert của các anh chàng này vào ngày 25/02 sắp tới. Concert năm nay sẽ diễn ra hoành tráng trên tầng thượng của Tokyo Dome. Nhưng đó chỉ là màn khởi đầu của một năm bùng nổ các concert của nghệ sĩ quốc tế tại Nhật Bản. 

Maroon 5

Bạn có thể tham khảo lịch concert một số nghệ sĩ khác như

- Bobby Caldwell , (18/01 - 23/01), tại Tokyo và Osaka
- Rita Ora , (14-15/02/2019) tại Tokyo
- Ringo Starr (cuối tháng 3 đầu tháng 4), Fukuoka, Hiroshima, Sendai, Fukushima, Tokyo, Nagoya, Osaka\
- Ed Sheeran (09/04; 23/04),  Tokyo và Osaka
- Sarah Brightman , (15/04 - 26/04), Nagoya, Fukuoka, Hiroshima, Yokohama, Morioka, Osaka

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top