Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

3 phim Nhật lọt vào danh sách "Cannes 2020"

Phim Nhật Bản    • Jul 29, 2020

Nguồn: Asahi Shimbun

Trong tổng số 2.067 phim được gửi tới, Ban thư ký của Liên hoan phim đã chọn ra 56 phim chính thức, khi phát hành tại các rạp phim sẽ được hiển thị với nhãn "Cannes 2020". Trong đó, có ba phim Nhật chính thức lọt vào danh sách này.

1. Asa ga Kuru (朝が来る)

Tên tiếng Anh: True Mothers (tạm dịch: Người mẹ đích thực) của đạo diễn Naomi Kawase. Nội dung phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mizuki Tsujimura. Câu chuyện kể về một cậu bé bị mẹ ruột bỏ rơi vì người mẹ mang thai ngoài ý muốn khi vẫn còn là học sinh. Cậu được một cặp vợ chồng không có khả năng sinh con nhận nuôi. Sáu năm sau đó, người mẹ ruột tìm đến muốn nhận lại đứa con của mình. Thế nhưng, nuôi một đứa trẻ từ khi mới sinh trong suốt 6 năm liền, tình cảm gắn kết gia đình liệu có dễ từ bỏ như vậy? Liệu khi biết được sự thật, cậu bé 6 tuổi có thể chịu được cú sốc này hay không?

Asa ga Kuru được cho là một bộ phim về tình cảm gia đình với những cảm xúc chân thật, diễn xuất chạm tới người xem, dự đoán sẽ lấy nhiều nước mắt của khán giả.

phim Asa ga Kuru - Người mẹ đích thực
Asa ga Kuru - Người mẹ đích thực. (Ảnh: Aawakenweb.com)
/banner

2. Honki no shirushi (本気のしるし)

Tên tiếng Anh: The real thing (tạm dịch: Sự thật), của đạo diễn Koji Fukada. Phim kể về nam chính tên Kuzumichi Tsuji - 1 chàng trai đại diện cho  tuýp người cuồng công việc. Anh có mối quan hệ mập mờ với hai người phụ nữ nhưng anh chỉ cảm thấy mối quan hệ đó thật nhàm chán mà thôi. Thực ra, anh chưa từng thực sự yêu một người. Cho đến một ngày, anh gặp một cô gái bí ẩn tên Ukiyo và phát triển mối quan hệ ngày càng thân thiết. Thế nhưng, Tsuji không ngờ rằng, anh đã vô tình dây vào những phiền phức khác.

Honki no shirushi được nhận xét là một trong những tác phẩm hay nhất của Fukada cho đến hiện tại, đồng thời cũng là tác phẩm cảm động nhất năm nay.

poster phim sự thật
Bộ phim Honki no Shirushi với tình tiết cảm động. (Ảnh: Screenonline.jp)

3. Aya to Majo (アーヤと魔女)

Tên tiếng Anh: Earwig and the Witch, tạm dịch: Aya và phù thủy, đến từ Ghibli do Goro Miyazaki làm đạo diễn. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Ghibli được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI). Câu chuyện kể về cô bé mồ côi tên là Aya. Cô bé được một phù thủy nuôi dạy và phải vận dụng trí thông minh của mình để sinh tồn trong thế giới phù thủy. Được biết, nguyên tác nội dung của "Aya to Majo" dựa trên cuốn sách thiếu nhi "Earwig and the Witch" của Diana Wynne Jones, xuất bản năm 2011.

Aya to majo - bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của Ghibli
Aya to majo - bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên của Ghibli. (Ảnh: Studio Ghibli)

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top