Kilala.vn đã có diện mạo mới    Trải nghiệm ngay

Điểm mặt những nhà hàng Nhật tốt nhất châu Á năm 2021

Nhà hàng Nhật Bản    • Apr 9, 2021

Bài: Phương Thảo
Nguồn: theworlds50best

Bạn muốn thưởng thức những món ăn đỉnh cao? Hay cần tìm một nơi thích hợp để hẹn hò lãng mạn? Bạn có thể tham khảo những nhà hàng nổi danh tại Nhật thuộc danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á William Reed Business Media bình chọn dưới đây.

Asia's 50 Best Restaurants (50 nhà hàng tốt nhất châu Á) là danh sách bình chọn thường niên của William Reed Business Media, cũng là công ty đứng sau danh sách uy tín World's Best 50 Restaurant. Trong top 50 nhà hàng châu Á năm nay có sự xuất hiện của 8 nhà hàng Nhật Bản. Hầu hết đây là những nhà hàng fusion, với những món ăn được chế biến theo xu hướng pha trộn các món ăn từ truyền thống đến hiện đại của hai hay nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa để tạo ra những biến tấu thú vị, mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có 1 nhà hàng là Anan Saigon vinh dự lọt vào danh sách này.

Den, Tokyo (Hạng 3)

Là nhà hàng của Nhật Bản được xếp hạng cao nhất, Den do đầu bếp Zaiyu Hasegawa thành lập vào năm 2016. Không lựa chọn những món ăn truyền thống của Nhật Bản vốn đặc trưng bởi sự thanh lịch, tinh tế nhưng lại thiếu đi tính cá nhân, Hasegawa đã lựa chọn cho mình con đường riêng với việc nâng tầm những món ăn truyền thống theo phong cách Hasegawa.

điểm mặt những nhà hàng Nhật tốt nhất châu Á năm 2021
Ảnh: Den

Những món ăn của Den là sự kết hợp đầy ngẫu hứng dựa trên những nguyên liệu cây nhà lá vườn và tự nhiên. Vì dựa vào thành phần thực tế nên hầu như các món ăn trong menu sẽ được thay đổi theo mùa, điều này cũng gây tò mò và hào hứng cho thực khách. Những món ăn được gợi ý khi đến đây có thể kể đến như: Salad vườn Den với hơn 20 loại rau; gà rán là món quen thuộc, tuy nhiên bạn sẽ phải bất ngò với những gia vị đặc trưng tại Den; “signature” ở đây phải kể đến donabe-gohan với cơm được nấu trong nồi đất cùng thịt bò wagyu hoặc hải sải tùy khẩu vị thực khách lựa chọn.

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

/banner

Florilege, Tokyo (Hạng 7)

Đề cao việc tương tác giữa đầu bếp và khách hàng, tại Florilege, chỗ ngồi sẽ được xếp chạy dọc xung quanh một bếp mở lớn. Tại đây, đầu bếp Hiroyasu Kawate, người sáng lập Florilege, cùng các cộng sự của mình sẽ mang đến cho thực khách những màn trình diễn ẩm thực mãn nhãn.

florilege
Ảnh: Florilege

Kawate có niềm yêu thích mãnh liệt với các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, từ đó, anh nâng tầm những sản vật ấy trở thành những món fusion đẳng cấp. Tại đây có món “sustainability beef” carpaccio đặc trưng chế biến từ thịt của những con bò giống trưởng thành (khoảng 13 tuổi), là món bạn nên thử.

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

La Cime, Osaka (Hạng 8)

La Cime trong tiếng Pháp có nghĩa là “đỉnh”, cho thấy được tham vọng của đầu bếp Yusuke Takada ngay từ khi thành lập La Cime. Phong cách nấu ăn của Takada được tóm gọn trong các từ “tinh tế, chính xác, đẩy cảm hứng, nghệ thuật, nâng tầm”. Và kể từ khi mở cửa vào năm 2010 ở thành phố Osaka, nơi đây đã trở thành một điểm đến ẩm thực cao cấp dành cho những ai yêu thích ẩm thực vùng Kansai.

la cime
la cime
Ảnh: La Cime

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

  • Địa chỉ: 3-2-15 Kawaramachi, Chuo-ku, Osaka, Nhật Bản
  • SĐT: +81 (0) 6-6222-2010
  • Website: http://www.la-cime.com

Narisawa, Tokyo (Hạng 9)

Nhà hàng Narisawa mang tên của vị đầu bếp sáng lập – Yoshihiro Narisawa, được nhận xét rằng là nơi “sự tinh tế của người Pháp gặp gỡ nông sản của Nhật Bản”. Sau gần 2 thập kỷ hoạt đồng, Narisawa luôn là điểm đến yêu thích của người dân Tokyo và cả du khách khi muốn thưởng thức ẩm thực đỉnh cao. Lần đầu tiên BXH này được thành lập vào năm 2013, Narisawa đã đứng vị trí số một, và đến nay nơi này vẫn giữ được phong độ khi chưa bao giờ vắng mặt trong BXH.

narisawa
Những món ăn được trình bày sáng tạo. Ảnh: narisawa
phần ăn Bento được triển khai trong mùa Covid-19
Phần ăn Bento được triển khai trong mùa Covid-19. Ảnh: Narisawa

Khi Covid-19 bùng phát, giống như hầu hết các nhà hàng tại khắp nơi trên thế giới phải học cách thích nghi để tồn tại, Narisawa cũng chuyển mình với dự án “Hộp bento”, mang những bữa ăn đến tận nhà của khách hàng. Đây cũng là dự án để Narisawa giúp đỡ những người nông dân, khuyến khích mọi người tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương tại những địa chỉ uy tín để hỗ trợ mọi người trong giai đoạn khó khăn.

Dùng bữa ở đây bạn nhé:

Sazenka, Tokyo (Hạng 12)

Mượn chữ "sa” trong “茶道 – sado” (trà đạo) và chữ “zen" của "禅" (thiền) để tạo nên Sazenka (茶禅華), một nhà hàng trang nhã nằm bên trong dinh thự của một cựu quan chức ngoại giao ở quận Minami-Azabu, Tokyo. Nhà hàng gồm 12 chỗ ngồi với 2 phòng riêng, phục vụ các món ăn Trung Quốc theo phong cách Nhật.

sazenka
Ảnh: Sazenka

Các món ăn tại đây đều là ẩm thực Trung Quốc kết hợp với nguyên liệu Nhật Bản theo mùa, được dùng với đồ uống đa dạng. Bạn có thể lựa chọn giữa rượu (rượu vang, sake, rượu Thiệu Hưng) hoặc trà (Trung Quốc và Nhật Bản). Đến đây, mọi người có thể thử món ăn đặc trưng là “Young Pigeon” được nấu bằng hai cách: phần chân sử dụng kỹ thuật nướng của Trung Quốc nhưng phần ức lại được nướng trên than hoa Nhật Bản.

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

  • Địa chỉ: 4-7-5 Minami Azabu, Minato-ku, 106-0047 Tokyo, Nhật Bản
  • SĐT: +81 50 2018 3430
  • Website: https://sazenka.com

L’Effervescence, Tokyo (Hạng 19)

Đầu bếp Nagisa Aoki là người đã giành 2 sao Michelin vào năm 2011 và 2015, đặc biệt hơn, xuất phát điểm của ông lại là cử nhân Luật. Nhưng sự rẽ hướng này được xem là đúng đắn, điển hình là việc mở nhà hàng L’Effervescence. Nơi đây đã xuất sắc giành được giải thưởng “Nhà hàng phát triển bền vững” vào năm 2018, thể hiện được những cam kết của họ đối với thiên nhiên và tài nguyên.

l effervescence
Ảnh: L’Effervescence

Các món ăn tại L’Effervescence gây ấn tượng với thực khách không chỉ ở hương vị mà còn ở những cái tên khá “mời gọi”. Điển hình như món “Hành trình đến thế giới bên kia – Journey to the other side of the world” với sashimi mực dùng kèm mực giòn, súp lơ, cơm narezushi và chanh; hoặc “Nightfall” với rượu sake, hạt bạch quả và lê. Bữa ăn được kết thúc với tiệc trà đạo, dùng kèm với một ly sữa đậu phộng "World Peace" để trung hòa vị đắng của matcha và bánh mignardises.

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

Ode, Tokyo (Hạng 27)

Lại thêm một đầu bếp xuất thân không từ nghề bếp, Yusuke Namai, người sáng lập Ode trước đây là một nghệ sĩ guitar (hiện nay anh vẫn chơi guitar như một thú vui). Sau khi tìm thấy niềm đam mê của mình với nghề bếp, anh đã tự học và giành được sao Michelin khi làm việc tại Chic Peut Être. Khi khai trương Ode vào năm 2017, Namai đã gây ấn tượng với mọi người khi màu sắc chủ đạo của nơi đây là xám, tạo cảm giác thiền định và yên bình.

ode
Ảnh: Ode

Namai mang đến chiều sâu nghệ thuật thị giác và sự vui tươi cho ẩm thực của mình, thể hiện rõ nhất qua món cá mòi xám đặc trưng với thịt bò wagyu và bánh trứng cá cơm.

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

Nihonryori RyuGin, Tokyo (Hạng 35)

Mặc dù Yamamoto, người sáng lập Nihonryori RyuGin, đã được công nhận vì tích hợp các kỹ thuật nấu ăn tiên phong vào ẩm thực của mình, nhưng nền tảng những món ăn của ông lại chính là ẩm thực kaiseki truyền thống. Khách hàng lựa chọn đến với Nihonryori RyuGin vì sự thay đổi thực đơn theo mùa, điển hình như cá ayu vào mùa hè, cua tuyết Matsubagani vào mùa thu, và cá nóc fugu trong suốt mùa đông.

nihonryori ryugin
nihonryori ryugin
Ảnh: Nihonryori RyuGin

Dùng bữa tại đây bạn nhé:

kilala.vn

padding
padding
padding
padding
padding
padding
KILALA vol.45

Chỉ từ 220.000 VND, bạn sẽ nhận được 4 số Kilala giao tận nhà và một trong những phần quà hấp dẫn.

KILALA vol.44

KILALA vol.44

KILALA vol.43

KILALA vol.43

KILALA vol.42

KILALA vol.42

KILALA vol.41

KILALA vol.41

KILALA vol.40

KILALA vol.40

KILALA vol.39

KILALA vol.39

KILALA vol.38

KILALA vol.38

KILALA vol.37

KILALA vol.37

KILALA vol.36

KILALA vol.36

KILALA vol.35

KILALA vol.35

Đăng ký bản tin

Đăng ký bản tin của KILALA để cập nhật những thông tin Nhật Bản mới nhất

go Top